Thể thao

Thi đấu hết mình, tuyển Việt Nam vẫn thua tiếc nuối Iraq

Ngân Hà 24/01/2024 - 21:30

Tối 24-1, dù thi đấu quả cảm, đội tuyển Việt Nam vẫn để thua tiếc nuối với tỷ số 2-3 trước Iraq ở những phút bù giờ.

24-viet-nam-iraq.jpeg
Pha tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) và cầu thủ Iraq. (Ảnh AFC)

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 với quyết tâm cao. Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier và các học trò muốn tạo ra màn trình diễn tốt để chia tay giải đấu với hình ảnh đẹp, đồng thời giảm bớt sức ép sau 2 trận thua.

Bước vào trận đấu, với một số thay đổi trong đội hình chính, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin. Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển đến từ Tây Á không dồn lên tấn công quá quyết liệt, điều này tạo cơ hội cho thầy trò HLV Philippe Troussier thoải mái phối hợp hơn.

Phút thứ 17, may mắn đến với đội tuyển Việt Nam khi trung vệ Zaid Tahseen lóng ngóng phản lưới nhà. Tuy nhiên, niềm vui sớm bị dập tắt khi trọng tài check VAR và xác nhận Khuất Văn Khang đã việt vị.

Khuất Văn Khang sau đó trở thành cái tên đáng chú ý nhất, khi anh có đường đá phạt để Bùi Hoàng Việt Anh băng vào ghi bàn đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng đến cuối hiệp 1, tài năng trẻ này lại phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân, gây bất lợi cho đồng đội.

24-vn-iraq2.jpeg

Không mất quá lâu, đội tuyển Iraq tận dụng lợi thế hơn người và ghi bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2 sau pha đánh đầu của trung vệ Rebin Solaka.

Thời gian sau đó, đội tuyển Iraq dồn lên tấn công gây sức ép về phía khung thành Nguyễn Filip. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 của Hussein.

Cuối trận, đội tuyển Iraq được hưởng một quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Việt Anh trong vòng cấm. Tuy vậy, Hussein lại đá trúng cột dọc.

Bất ngờ xảy ra trong thời gian bù giờ. Ở tình huống tấn công hiếm hoi, trung vệ Thanh Bình kiến tạo cho Nguyễn Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. Đến những giây cuối cùng, Minh Trọng phạm lỗi với đối phương, đội tuyển Việt Nam một lần nữa lại nhận phạt đền và Hussein lần này đã thực hiện thành công pha đá penalty của mình.

Chung cuộc, đội tuyển Iraq đã giành chiến thắng 3-2 và đội tuyển Việt Nam rời giải đấu mà không giành được điểm số nào.

Cũng trong trận đấu cùng giờ ở bảng D, thất bại tâm phục khẩu phục 1-3 trước Nhật Bản, Indonesia mong manh cơ hội đi tiếp với tư cách là một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt. Trong khi đó, Iraq dẫn đầu bảng, Nhật Bản xếp vị trí thứ 2 đã cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu hết mình, tuyển Việt Nam vẫn thua tiếc nuối Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.