Hà Nội kết nối

Hình ảnh mới nhất về ga Tân Cảng trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

An Tôn - Ảnh: MAUR 04/12/2023 - 12:26

Ngày 4-12, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh công bố những bức ảnh mới nhất về ga Tân Cảng, ga đầu mối trên cao tuyến metro số 1 và số 5.

a5.jpg
Ga Tân Cảng nằm ngay bờ Nam sông Sài Gòn, là điểm kết nối của nhiều tuyến giao thông thủy, bộ lớn của thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà ga Tân Cảng có quy mô lớn nhất so với 10 nhà ga trên cao khác của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với 4 làn tàu.

Đây là điểm kết nối của tuyến metro số 1 và tuyến metro số 5 (trong tương lai). Đây cũng là ga trên cao đầu tiên, sau khi các đoàn tàu tuyến metro số 1 rời 3 ga ngầm lên đường sắt trên cao.

a9.jpg
Nhà ga được lợp bằng hệ thống mái che sợi thủy tinh phủ nhựa hiện đại, có quy mô lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
a8(1).jpg
Ga Tân Cảng là ga trên cao đầu tiên trong 11 nhà ga trên cao của tuyến metro số 1 từ Bến Thành đi Suối Tiên.
a12.jpg
Ke ga với tường kính tự động, đóng mở đồng thời với cửa các toa tàu để bảo đảm an toàn, đã được lắp đặt xong.
a13.jpg
Hệ thống đường sắt vào ga đã bao gồm cả tuyến chờ đấu nối cho tuyến metro số 5 ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn sẽ được xây dựng trong tương lai.
a11.jpg
Lối lên ga Tân Cảng đã hoàn thiện.
a6.jpg
Hiện ga Tân Cảng đã hoàn thành hơn 99% khối lượng xây lắp; đang phục vụ các đoàn tàu chạy thử nghiệm và sẵn sàng cho khai thác thương mại toàn tuyến metro số 1 từ tháng 7-2024.

Tuyến metro số 1 thành phố Hồ Chí Minh dài 19,7km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Toàn tuyến có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, hiện đã hoàn thành hơn 99% khối lượng xây lắp; dự kiến khai thác thương mại từ tháng 7-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh mới nhất về ga Tân Cảng trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.