Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị, cửa hàng tiện ích ở Hà Nội tối 18-7

Nhóm phóng viên| 18/07/2021 22:12

(HNMO) - Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tối 18-7 tại một số hệ thống siêu thị như VinMart/VinMart+, Co.opMart, cửa hàng tiện ích Sói Biển, Bác Tôm… số lượng người mua sắm tăng, nhóm hàng nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, rau và trái cây... được khách hàng lựa chọn nhiều. Tuy nhiên, hàng hóa rất dồi dào. Các doanh nghiệp phân phối đều cam kết, bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân trong mọi diễn biến của dịch.

Thời điểm 20h ngày 18-7, hệ thống siêu thị VinMart ở khu vực Royal City (72 Nguyễn Trãi) đông hơn thường lệ, tuy nhiên không đến mức "rồng rắn" xếp hàng.  Một nhân viên ở đây cho hay, lượng người đến mua hàng đông hơn kể từ 19h. Trước đó, số người đi mua hàng vẫn bình thường. Tương tự tại cửa hàng tiện ích VinMart+ ngõ 564 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), tuy lượng người không quá đông như các siêu thị nhưng cũng tăng hơn so với thường ngày. Mặt hàng thiết yếu cũng là nhóm được nhiều người lựa chọn.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc vận hành VinMart miền Bắc khẳng định, trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19, hệ thống VinMart/VinMart+ đã chuẩn bị các kịch bản bảo đảm chuỗi cung ứng trong mọi tình huống. Riêng Hà Nội, VinMart/VinMart+ đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần. Ngoài ra, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương nhằm giúp xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng. 

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opMart Hà Đông cũng thông tin, từ chiều tối, lượng người đi mua hàng tăng khoảng 30%. Tuy nhiên, số lượng mua của mỗi người không nhiều, đa số chỉ đi mua nhu yếu phẩm cho khoảng 3-4 ngày để không phải đến nơi đông người. Trước thực tế này, siêu thị đã tăng cường nguồn nhân lực để bảo đảm đầy đủ hàng hóa trên kệ phục vụ người dân.

Ghi nhận tại một số cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm trong ngày hôm nay lượng người tới mua tăng từ 10-15%. Bà Hoàng Thị Tâm, phụ trách cửa hàng Bác Tôm trên phố Nguyễn Công Trứ cho biết, thường ngày một số mặt hàng kém ngon hơn sẽ còn tồn lại vào cuối ngày, nhưng hôm nay người mua đã chọn gần như hết. Ngoài ra, hôm nay nhân viên cửa hàng này cũng phải làm thêm giờ để nhận đơn hàng online cho ngày mai với mức tăng 15% so với ngày thường, đặc biệt là đơn hàng của các khu vực bị giãn cách.

Đại diện các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích khuyến cáo, người tiêu dùng nên bình tĩnh, tin tưởng vào năng lực sản xuất, cung ứng hàng hóa nội địa từ các doanh nghiệp uy tín. Việc đổ xô mua sắm, tích trữ hàng hóa lúc này là không cần thiết, tập trung đông người sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Trong ảnh, tại siêu thị T-mart, Chung cư Golden An Khánh (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) hàng hóa xếp đầy trên kệ.

Ông Bùi Văn Hậu, Giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển cho biết, trong chiều và tối nay ghi nhận sức mua tăng hơn so với trong ngày, song chưa có đột biến. Các mặt hàng được mua nhiều là rau củ quả, thịt bò, lợn, thủy, hải sản… “Từ kinh nghiệm của các đợt dịch trước, hệ thống 18 cửa hàng của Sói Biển đã kết nối chặt chẽ với nhà cung cấp và hệ thống trang trại, bảo đảm nguồn cung cho khách hàng trong mọi tình huống dịch bệnh”, ông Hậu khẳng định.

 Để bảo đảm phòng dịch, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn đã đẩy mạnh phương thức mua sắm online. Như hệ thống VinMart đã xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng, như: Dịch vụ "Đi chợ hộ", qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada... hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com. Hệ thống Sói Biển, Bác Tôm cũng có kênh đặt hàng trên điện thoại, fanpage và web.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị, cửa hàng tiện ích ở Hà Nội tối 18-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.