Chuyện đó đây

Công nhân Ấn Độ vẫn mắc kẹt trong đường hầm bị sập

Kim Phượng 15/11/2023 - 13:30

Theo Reuters, ngày 15-11, giới chức Ấn Độ cho biết, các đội cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận 40 công nhân bị mắc kẹt trong một đường hầm bị sập, vì những tảng đá lớn đang cản trở nỗ lực tạo lối thoát.

an-do.png
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm cách tiếp cận 40 công nhân bị kẹt trong đường hầm bị sập ở Uttarkashi, Ấn Độ.

Một quan chức tham gia hoạt động cứu hộ nói với Reuters rằng đã qua 3 ngày kể từ khi đường hầm bị sập nhưng những công nhân vẫn an toàn và khỏe mạnh.

Những người bị mắc kẹt đã được cung cấp thức ăn, nước uống và oxy qua đường ống kể từ sáng 12-11, sau khi đường hầm bị sập lúc rạng sáng cùng ngày.

GS Naveen, ủy viên cứu trợ của bang Uttar Pradesh, nói với Reuters: “Một cỗ máy hạng nặng đang được đưa đến từ New Delhi để hỗ trợ cho hoạt động cứu hộ vì nhiều tảng đá lớn đang chặn lối vào”.

Có khoảng 50-60 công nhân làm việc ca đêm trong đường hầm dài 4,5km, đang được xây dựng ở bang Uttarakhand trên đường quốc lộ thuộc tuyến đường hành hương Char Dham Hindu. Truyền thông địa phương ngày 14-11 đưa tin, những người ở gần lối ra của đường hầm đã thoát ra ngoài, trong khi 40 người ở sâu hơn bên trong bị mắc kẹt.

Đường cao tốc Char Dham là một trong những dự án đầy tham vọng của chính quyền Thủ tướng Narendra Modi. Dự án nhằm kết nối bốn địa điểm hành hương được người theo đạo Hindu tôn kính ở Uttarakhand thông qua 890km đường được xây dựng với chi phí 1,5 tỷ USD.

Khu vực miền núi thường xuyên xảy ra lở đất, động đất, lũ lụt và vụ sập hầm vừa xảy ra được các nhà địa chất, người dân và quan chức cho rằng, nguyên nhân là do hoạt động xây dựng nhanh chóng ở vùng núi.

Dự án đã vấp phải sự chỉ trích từ các chuyên gia môi trường và một số công việc đã bị dừng lại sau khi hàng trăm ngôi nhà bị hư hại do sụt lún dọc các tuyến đường.

Một tuyên bố của chính phủ cho biết, công việc xây dựng đường hầm bắt đầu vào năm 2018 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 7 - 2022, tuy nhiên có thể bị trì hoãn đến tháng 5-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhân Ấn Độ vẫn mắc kẹt trong đường hầm bị sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.