Theo dõi Báo Hànộimới trên

Heineken® và chiến dịch truyền thông độc đáo “Đã uống rượu bia - không lái xe”

Vân Khanh| 09/01/2020 10:04

Với các giải pháp thực tiễn tại điểm bán cũng như truyền thông trên mạng xã hội, Heineken® tiếp tục kêu gọi cộng đồng uống có trách nhiệm với chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 2019.

Tình trạng lái xe sau khi đã uống rượu, bia khá phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người cho biết, trong các cuộc vui với bạn bè, họ thường bị ép uống nhiều hơn so với tửu lượng của mình. Một nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Heineken® cũng cho thấy, 86% tài xế ở Việt Nam đã từng lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Hiểu rõ được điều này, với chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 2019, Heineken® tập trung vào việc biến áp lực trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ để mọi người về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.

Năm nay, Heineken® tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khởi động chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội với video “Giải pháp vì anh em” dựa trên tâm lý và hành vi của người tiêu dùng Việt.

Với sự tham gia của diễn viên Liên Bỉnh Phát, video mang ý tưởng biến áp lực từ bạn bè trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ, với một loạt các “giải pháp vì anh em” đã được đưa ra, nhằm giúp bạn bè của mình về nhà an toàn sau khi dùng đồ uống có cồn.

Câu chuyện trong video cho thấy, không có phát minh nào có thể giúp bạn lái xe an toàn sau khi đã uống rượu bia ngoài việc mỗi người hãy hỗ trợ, nhắc nhở chiến hữu của mình “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Đó cũng chính là thông điệp mà Heineken® luôn hướng đến.

Video “Giải pháp vì anh em” nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của các “điểm bán kiểu mẫu”, vốn là các quán ăn và quán bar lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong chiến dịch này, Heineken® đã thực hiện các khóa đào tạo bài bản để thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” liên tục được đội ngũ nhân viên tại quán truyền tải tới khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng còn được “nhắc nhở” với các thiết kế của chương trình được đặt ở nhiều điểm dễ thấy bên trong quán. Trong thời gian diễn ra chương trình, các sứ giả của chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe” sẽ giải thích thông điệp và thuyết phục khách hàng ký cam kết không lái xe sau khi uống rượu bia. Để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn, Heineken® còn cung cấp các mã di chuyển xe công nghệ trị giá 100.000 đồng, hỗ trợ mọi người về nhà an toàn sau cuộc vui.

Nhiều người đã ký cam kết đồng ý không lái xe sau khi uống rượu bia.

Kể từ khi triển khai, chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 2019 của Heineken® đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chỉ trong 3 ngày ra mắt, video “Giải pháp vì anh em” đã thu về hơn 1 triệu lượt xem với hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ tích cực trên mạng xã hội.

Cùng với việc sử dụng hashtag #UongKhongLai và #ViAnhEm, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đã đồng loạt đổi hình đại diện và tag bạn bè người thân như một lời cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Heineken® còn kết hợp với các nghệ sỹ nổi tiếng như Đăng Khôi và Hồng Đăng để thông điệp được chia sẻ mạnh mẽ, rộng rãi hơn đến người tiêu dùng.

Các nghệ sĩ này đã lần lượt thay đổi hình đại diện Facebook và có buổi trải nghiệm đáng nhớ tại các “điểm bán kiểu mẫu” nhằm kêu gọi người hâm mộ và cộng đồng cùng cam kết uống có trách nhiệm.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát kêu gọi cộng đồng cùng ký cam kết đồng ý “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Trực tiếp tham gia hoạt động kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tại một quán kiểu mẫu của Heineken® tại Hà Nội, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn, điển hình là Heineken®, đã chủ động tổ chức các hoạt động truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng thay đổi hành vi theo hướng an toàn hơn cho sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội”.

Ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Heineken® Việt Nam, cho biết: “Heineken® cam kết hỗ trợ người tiêu dùng trong việc uống có trách nhiệm vì chúng tôi tin rằng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống chỉ được cảm nhận khi uống có chừng mực. Chúng tôi hướng tới mục tiêu thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam thông qua việc xây dựng chiến lược lâu dài và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ và các đối tác hữu quan. Một sự kiện đáng mong chờ trong năm 2020 chính là chặng đua Công thức 1 Việt Nam Grand Prix với Heineken® là thương hiệu bia chính thức và là một trong các nhà tài trợ. Chặng đua Công thức 1 Việt Nam Grand Prix sẽ là nền tảng giúp cho chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe” của chúng tôi tăng sức lan tỏa hơn nữa tới người tiêu dùng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Heineken® và chiến dịch truyền thông độc đáo “Đã uống rượu bia - không lái xe”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.