Mỗi ngày một chuyện

Hãy phóng sinh đúng cách

NGƯỜI XÂY DỰNG 31/05/2024 - 07:05

Chiều 8-5, ở bến đò Phú Xá, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) có nhiều người đang phóng sinh. Họ đổ ốc ven bờ sông; thả con ếch nuôi ra xa bờ hay đổ những thùng xốp lươn, trạch, cá xuống trực tiếp bờ sông.

Ông Thành và ông Minh nhà ở gần đó, buổi chiều thường đi bộ thể dục và ghé xuống bến đò nghỉ ngơi, hóng mát. Thấy mọi người phóng sinh, ông Thành liền nói với ông Minh:

- Phóng sinh kiểu này, chẳng con nào sống được đâu ông ạ.

- Đúng đấy ông ạ. Mỗi lần nước rút, tôi thấy vỏ ốc, vỏ hến đầy bờ sông. Cuối cùng chẳng biết mục đích phóng sinh đạt đến đâu nhưng không gian ở đây lại bị ảnh hưởng. Và cũng chẳng thấy ai dọn dẹp chỗ vỏ ốc, vỏ hến đó - ông Minh than thở.

- Theo tôi, phóng sinh là phải kiếm những con vật khỏe mạnh và phải thích ứng được với môi trường sống nơi phóng sinh. Như ở đây, mọi người nên chọn những con cá khỏe mạnh. Trước khi thả phóng sinh, phải cho cá tiếp xúc với nước sông trước cho thích ứng với nhiệt độ rồi mới thả ra sông - ông Thành chia sẻ.

Kể chuyện với Người Xây Dựng, ông Thành cho biết, phóng sinh là một nét đẹp nhưng phải biết phóng sinh như thế nào để con vật sau khi phóng sinh có thể sống và tồn tại được trong môi trường mới. Ông Thành mong rằng, mọi người hãy phóng sinh đúng cách để việc làm này thêm ý nghĩa và không gây ô nhiễm môi trường, cảnh quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy phóng sinh đúng cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.