Mỗi ngày một chuyện

Tối lửa tắt đèn có nhau

NGƯỜI XÂY DỰNG 30/05/2024 - 06:30

Tối 4-5, chị Hà ở thôn Trung, xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) biết tin bà Lìu ở xóm Nghè bị cảm nên vội ăn tạm bát cơm, rồi đi mua chút bánh và sữa đến thăm. Ngồi cạnh bà, chị Hà hỏi:

- Bà đã ăn uống gì chưa? Người còn mệt mỏi không?

- Sáng ngủ dậy tôi thấy người mệt rũ ra, không bước nổi chân xuống giường. May có cái Loan nó sang, thấy người nóng sốt nên mua cho mấy liều thuốc uống và nấu cho nồi cháo thịt. Từ sáng đến giờ uống được 3 lần thuốc với ăn được 3 bát cháo nhỏ, giờ cũng đỡ nhiều rồi cô ạ - bà Lìu đáp.

- Cháu thấy bà vẫn còn yếu lắm, để tối nay cháu ở đây ngủ với bà cho yên tâm nhé - chị Hà đề nghị.

- Em còn con nhỏ về nhà còn trông các cháu, chị vừa báo với mọi người rồi, đêm nay để chị ngủ ở đây trông bà cho - chị Thanh, một người hàng xóm của bà Lìu vừa bước vào nhà, nói.

Kể lại với Người Xây Dựng, chị Hà cho biết, bà Lìu năm nay đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe cũng đã yếu. Bà không có con cái, sống một mình trong căn nhà cấp 4 nhỏ. Thế nhưng bà không cô đơn, vì xung quanh, hàng xóm láng giềng thường xuyên qua lại giúp đỡ. Lúc ốm đau, mọi người đều quan tâm trông nom, chăm sóc. Ở trong căn nhà nhỏ của bà, chị Hà cảm nhận được tình người thật sự ấm áp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tối lửa tắt đèn có nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.