Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hattrick của Aguero đưa Man City đi tiếp ở Cup FA

Theo Phương Minh| 26/01/2014 07:16

Siêu sao người Argentina gần như một tay làm nên màn ngược dòng ngoạn mục trong 30 phút cuối trận vòng bốn mà Man City hạ Watford 4-2 sau khi bị dẫn 0-2 ngay từ hiệp một.

Watford đang đứng thứ 15 ở giải Hạng nhất, tức kém Man City - đội hiện xếp nhì ở Ngoại hạng Anh - tới 34 bậc. Họ cũng chưa biết thắng khi phải đá xa nhà từ tháng 10 và hôm qua, phải dấn thân vào "pháo đài" Etihad, nơi Man City mới chỉ thua Bayern từ đầu mùa này và vừa "làm gỏi" 12 đội khách gần nhất.

Watford (áo bã trầu) gây sốc khi dẫn trước 2-0 tại Etihad. Nhưng họ vẫn chưa đủ tầm để có thể quật ngã Man City. Ảnh: AFP.


Nhưng đội bóng với dàn cầu thủ ít tiếng tăm ấy đã gây sốc thật sự tại Etihad hôm qua. Bằng sơ đồ 5-3-2, Watford phòng ngự hiệu quả với số đông, rất lợi hại trong các tình huống phản công nhanh và có lúc, tưởng như họ có thể đánh sập pháo đài kiên cố của Man City. Đó là khi họ lần lượt mở tỷ số ở phút 21 nhờ cú sút chìm của Forestieri rồi nhân đôi cách biệt sau đó chín phút nhờ công Troy Deeney và giữ vững tỷ số 2-0 ấy đến phút 60.

Ngoài nỗ lực của chính Watford, cú sốc ấy còn đến từ việc Man City hôm qua mất phân hơn nửa đội hình chính hoặc vì chấn thương (Silva, Negredo), hoặc do HLV Pellegrini áp dụng triệt để chính sách xoay vòng cầu thủ (Fernandinho, Kompany, Zabaleta, Hart ngồi dự bị).

Sự vắng mặt của những mắt xích quan trọng ấy khiến cỗ máy từng vận hành rất trơn tru của Man City trước đó gặp nhiều trục trặc, gián tiếp mang lại cơ hội cho Watford gây bất ngờ trong 60 phút đầu. Nhưng chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, chiều sâu đội ngũ và chất lượng của từng vị trí giữa họ với đội khách rồi cũng Man City được thể hiện bằng 30 phút cuối bùng nổ.

Trên thực tế, ngay từ đầu hiệp hai, khi Pellegrini tung Kompany và Zabaleta vào sân thay Richards và Rodwell, Man City đã tăng cường khả năng phòng ngự từ giữa sân và gia cố hành lang phải. Watford gần như không còn cơ hội uy hiếp cầu môn của Pantilimon và khai thác những tình huống lúng túng của Demichelis, người mắc lỗi trong cả hai bàn thua ở hiệp đầu.

Khi không còn phải giật mình thon thót vì những hớ hênh của đồng đội ở phía sau, các cầu thủ tấn công của Man City mới bắt đầu lên tiếng. Negredo dẫn đầu danh sách phá lưới của Man City tính đến trước trận đấu này, với 23 bàn. Nhưng khi anh vắng mặt, hỏa lực của đội vẫn rất khủng khiếp khi Pellegrini còn đó Aguero và Dzeko, những người đang có lần lượt 22 và 16 bàn.

Sự hiện diện của những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Aguero (áo xanh phải) là yếu tố giúp Man City làm nên khác biệt thắng thua.


Hôm qua, Aguero là người tỏa sáng nhất khi anh lập một hattrick, góp phần quyết định giúp Man City đảo ngược tình thế thắng 4-2 chỉ trong 30 phút thi đấu cuối. Phút 60, khi thủ môn Bond không đỡ được cú đá nối của Dzeko, Aguero ập vào đá bồi, rút ngắn tỷ số còn 1-2. 19 phút sau, lại là anh nhận bóng từ biên rồi thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt, làm bó tay Bond, gỡ hòa.

Tỷ số hòa 2-2 này nếu được giữ nguyên vẫn là một thành công với Watford và buộc Man City phải đá lại. Đây là lý do khiến đội hạng nhất này nghiến răng, dồn toàn lực phòng ngự trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, ý đồ ấy phá sản ở phút 87 khi Kolarov đón bóng văng ra sau một pha đá phạt góc để nã đại bác từ khoảng gần 40 mét, đánh bại Bond, nâng tỷ số lên 3-2 cho Man City.

Bàn thua này gần như làm Watford mất động lực chiến đấu và việc họ thủng lưới thêm một bàn nữa chỉ là hệ quả tất yếu. Aguero hoàn tất cú hattrick của cá nhân anh với pha đánh đầu gọn gàng sau quả tạt như đặt từ phải vào của Navas. Bàn thắng ở phút 90+3 này khép lại màn ngược dòng ngoạn mục của Man City, đồng thời đưa Aguero vượt lên dẫn đầu danh sách làm bàn của đội với 25 lần làm tung lưới các đối thủ từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon; Richards (Zabaleta 46), Demichelis, Lescott, Kolarov; Navas, Rodwell (Kompany 46), Toure, Lopes (Jovetic 57); Aguero, Dzeko.

Bàn thắng: Aguero 60, 79, 90+3, Kolarov 87

Watford: Bond; Faraoni (Fabbrini 85), Doyley, Angella, Ekstrand, Pudil; Battocchio, Murray (Abdi 75), Anya; Forestieri (Cassetti 60), Deeney.

Bàn thắng: Forestieri 21, Deeney 30

Trọng tài: Kevin Friend

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hattrick của Aguero đưa Man City đi tiếp ở Cup FA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.