Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạnh phúc ngập tràn trong Lễ cưới tập thể cho 100 cặp vợ chồng tại thành phố Hồ Chí Minh

Tuệ An| 02/09/2022 12:40

(HNMO) - Ngày 2-9, đúng dịp Quốc khánh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (thuộc Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ cưới tập thể cho 100 đôi nam nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, các tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19.

 Lễ cưới tập thể dịp Quốc khánh đã thành nét đẹp văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh suốt hơn 10 năm qua. Ảnh: Dũng Phương

100 cặp cô dâu, chú rể rạng ngời hạnh phúc đã cùng dâng hoa lên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) trước khi lên xe buýt 2 tầng dạo phố, về trung tâm tiệc cưới tại quận Gò Vấp.

Tại trung tâm tiệc cưới, những cô dâu, chú rể đã cùng nắm tay bước qua cổng cưới truyền thống có kỷ lục lớn nhất Việt Nam với chiều rộng 14m, cao 6m, có biểu tượng rồng phượng cao 5m.

Là một trong những cô dâu của đám cưới tập thể hôm nay, chị Nguyễn Thị Lành xúc động chia sẻ: “Giờ này năm ngoái, chúng tôi cùng cả thành phố tất bật chống dịch. Năm nay cũng tất bật, nhưng là để lo cho lễ cưới của mình cùng 99 cặp đôi khác. Gia cảnh tôi khó khăn. Vợ chồng đã lấy nhau 7 năm, có một con gái, nhưng ngày về một nhà, ba mẹ hai bên chỉ có lễ dạm hỏi. Khi biết mình sẽ được tổ chức lễ cưới đúng ngày Quốc khánh, gia đình tôi vui mừng và xúc động không nói nên lời. Xin cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm”.

 Những cặp cô dâu, chú rể trong lễ cưới tập thể năm 2022 rạng ngời hạnh phúc. Ảnh: Dũng Phương

Với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”, lễ cưới tập thể mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn to lớn, nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị tại thành phố Hồ Chí Minh, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tổ chức đám cưới.

Qua 13 năm tổ chức, chương trình đã giúp 1.022 đôi thanh niên công nhân khó khăn có một lễ cưới ý nghĩa, ấm áp nhân Ngày Tết Độc lập. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, trong Lễ cưới tập thể năm nay, Ban tổ chức và các nhà tài trợ tặng nhiều vật phẩm phục vụ cuộc sống như phiếu mua hàng, phiếu chăm sóc sức khỏe, hoa cưới, trang phục, chụp ảnh cưới, bàn tiệc cưới… Ban tổ chức cũng hỗ trợ “Căn phòng mơ ước” (miễn phí 1 năm tiền nhà trọ) cho các cặp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc ngập tràn trong Lễ cưới tập thể cho 100 cặp vợ chồng tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.