Công nghệ

Ứng dụng công nghệ AI phục vụ mùa kinh doanh cao điểm

Thanh Hà 17/08/2023 - 18:57

Tại hội thảo về “Marketing Summit 2023” dành cho hơn 100 doanh nghiệp diễn ra tại Hà Nội chiều nay 17-8, đại diện Meta (Facebook) đã đưa ra các công cụ và giải pháp công nghệ để thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và mang tới nhiều giá trị cho doanh nghiệp trên môi trường số.

image001.jpg

Dẫn các đánh giá cụ thể, Meta cung cấp các thông tin và chiến lược mang tính ứng dụng cao với công cụ marketing trong hệ sinh thái của Meta cho các chiến dịch Ngày Siêu sales (siêu khuyến mại) và Tết để thúc đẩy hiệu suất bền vững cho doanh nghiệp. Đáng chú ý, cùng với các công nghệ mới, Meta chia sẻ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và cách sử dụng các công cụ này để đáp ứng mục tiêu chiến dịch siêu khuyến mại, giảm giá.

Cụ thể, người tiêu dùng trong mùa cao điểm có xu hướng mua sắm sớm hơn để tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá và khám phá thương hiệu mới. 71% người mua hàng dịp siêu sales (siêu khuyến mại) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể; 76% khách hàng sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại được giá trị tốt nhất. “Các ngày siêu sales ngày càng có vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm tối đa, với 65% người mua sắm Việt Nam tham gia mua hàng vào các dịp siêu sales bởi giá cả và chiết khấu”, bà Lê Vân, Giám đốc thị trường đang phát triển của Meta tại Việt Nam nhận định.

ba-van-le-giam-doc-mang-doanh-nghiep-dang-phat-trien-thi-truong-viet-nam-meta.jpg
Đại diện Meta, bà Lê Vân chia sẻ về chiến lược kinh doanh vào mua cao điểm. Ảnh NL

Đặc biệt, người tiêu dùng không chỉ mua sắm qua các kênh trực tuyến mà còn có xu hướng gửi tiền quà tặng thông qua các kênh kỹ thuật số. Trong vòng 3 năm gần đây, việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để gửi hoặc nhận tiền đã tăng đáng kể (từ 44% lên 65%).

Và với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Meta là nền tảng trực tuyến hàng đầu để khám phá và tăng chuyển đổi với: 74% doanh nghiệp khám phá về công nghệ Meta trong mùa mua sắm siêu sales cuối năm; 75% người mua sắm Tết mua hàng theo quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook/Instagram.

ong-khoi-le-giam-doc-quoc-gia-thi-truong-viet-nam-meta.jpg
Ông Lê Khôi, Giám đốc quốc gia tại thị trường Việt Nam của Meta chia sẻ tại sự kiện. Ảnh NL

Ông Lê Khôi, Giám đốc quốc gia tại thị trường Việt Nam của Meta cho biết, Meta mong muốn các doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng, nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng để sẵn sàng cho các chiến dịch kinh doanh quan trọng. Đồng thời tin rằng các sản phẩm marketing trong hệ sinh thái với trí tuệ nhân tạo (AI) giúp thúc đẩy người tiêu dùng khám phá sản phẩm, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, hấp dẫn trong mùa mua sắm cao điểm, tăng chuyển đổi khách hàng và tối đa doanh thu cho doanh nghiệp Việt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ AI phục vụ mùa kinh doanh cao điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.