(HNMO) - Theo tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc, từ 20h05 ngày 17-2 đến 4h25 ngày 18-2, do thời tiết xấu tại Nội Bài, máy bay không thể hạ cánh nên một số chuyến bay phải chuyến hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị. Tại sân bay Nội Bài, tầm nhìn chỉ đạt từ 700-800m, trần mây từ 50-60m, gió Đông Bắc tốc độ 1-2m/s.
Cụ thể, Vietjet có 5 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh đến các sân bay Đà Nẵng, Cát Bi, Thọ Xuân. Có 2 chuyến bay buộc phải hủy và 2 chuyến bay bị chậm.
Bamboo Airways có 3 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải hạ cánh tại Đà Nẵng, Vân Đồn và Cát Bi.
Vietnam Airlines có 15 chuyến buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác và một chuyến bay bị chậm.
Ngoài ra, một số chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nội Bài đã buộc phải hủy vì máy bay không về kịp do thời tiết xấu, hãng hàng không buộc phải đưa khách về khách sạn, chờ bay lại vào ngày 18-2.
Sáng 18-2, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà xác nhận, từ 4h25 ngày 18-2, thời tiết đã tốt lên, sân bay Nội Bài đã có thể khai thác bình thường.
Từ sáng nay, 18-2, đường băng 11L/29R (đường băng 1A) và một số đường lăn sân bay Nội Bài tạm dừng khai thác theo sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam để các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra tổng thể toàn bộ các thiết bị.
Theo đó, thời gian tạm dừng khai thác đường băng 1A và một phần các đường lăn: S1, S2, S7 và hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay trên các công trình này là từ 7h ngày 18-2 đến 6h59 ngày 23-2.
Các công trình trên thuộc phạm vi cải tạo, nâng cấp giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.
Việc tạm dừng khai thác các hạng mục trên theo quy trình kiểm tra hệ thống thiết bị, đèn tín hiệu trên đường băng, đường lăn sau một thời gian khai thác. Theo quy trình, sau 20-25 ngày khai thác, các chuyên gia phải kiểm tra tổng thể hệ thống thiết bị, đèn tín hiệu được lắp trên đường băng, đường lăn một lần nữa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.