Điểm nóng

Hàn Quốc viện trợ Ukraine 2,3 tỷ USD

Thương Nguyệt 06/04/2024 - 08:23

Tại cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul xác nhận thông tin nước này viện trợ 2,3 tỷ USD cho Ukraine.

Dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Cho Tae-yul, Yonhap cho biết, Hàn Quốc sẽ cung cấp gói viện trợ trung và dài hạn trị giá 2,3 tỷ USD cho Ukraine, bắt đầu từ năm 2024. Thông qua một quỹ của NATO, Seoul cũng sẽ phân bổ 12 triệu USD cho các trung tâm phục hồi chức năng chuyên hỗ trợ quân nhân Ukraine bị thương.

Theo TASS, ngoài động thái viện trợ nhân đạo và tài chính cho Ukraine, Hàn Quốc không cung cấp vũ khí hoặc đạn dược cho Kiev.

2(1).jpg
Ảnh minh họa: Reuters

Tương tự Hàn Quốc, Áo cũng từ chối viện trợ quân sự cho Ukraine do chính sách trung lập. Bộ Ngoại giao Áo thông báo, quốc gia này sẽ viện trợ 2 triệu euro cho Ukraine.

Khoản viện trợ mới nhất của Áo nằm trong gói viện trợ trị giá 21,5 triệu euro được trích từ Quỹ thảm họa nước ngoài (AKF). Quỹ này do Cơ quan phát triển Áo (ADA) quản lý, với ngân sách dành cho các hoạt động viện trợ nhân đạo năm 2024 đạt 80 triệu euro.

Thủ tướng Áo Karl Nehammer nhận định, tình hình an ninh và sự ổn định tại các quốc gia láng giềng sẽ tác động đến an ninh của Áo. Do đó, quyết định viện trợ các khu vực khủng hoảng sẽ mang lại hai lợi ích: Hạn chế tình trạng di cư bất hợp pháp tới Áo hoặc châu Âu và giúp cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc viện trợ Ukraine 2,3 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.