Thế giới

Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận chung đặc biệt

Kim Phượng 25/10/2023 - 16:14

Yonhap ngày 25-10 dẫn nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận kết hợp hoạt động đặc biệt nhằm tăng cường khả năng tương tác, trong bối cảnh cùng nỗ lực chống lại các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên.

hq-my.jpg
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận kết hợp.

Cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng SEAL từ Đội tác chiến đặc biệt của Hải quân Mỹ và Bộ chỉ huy tác chiến đặc biệt của quân đội Hàn Quốc, Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt Mỹ - Hàn Quốc (SOCKOR) cho biết trên trang mạng xã hội mà không tiết lộ địa điểm hoặc ngày diễn ra.

SOCKOR là một bộ chỉ huy của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và được giao nhiệm vụ tiến hành các hoạt động đặc biệt tại chiến trường Hàn Quốc. Theo một quan chức quân đội Hàn Quốc, các đồng minh đã tổ chức cuộc tập trận từ ngày 16 đến 20-10, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

“Cuộc huấn luyện diễn ra trên các lĩnh vực hàng hải, trên không và trên bộ, nâng cao khả năng tương tác và thực hiện nhiệm vụ trong các bối cảnh khác nhau”, thông tin từ quân đội Mỹ nêu rõ, đồng thời cho biết thêm, trực thăng UH-60 Black Hawk và một tàu đổ bộ của Hàn Quốc đã được huy động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận chung đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.