Thế giới

Hàn Quốc tổ chức triển lãm quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay

Kim Phượng 16/10/2023 - 14:46

Reuters ngày 16-10 cho biết, Hàn Quốc sẽ khai mạc triển lãm quốc phòng lớn nhất từ ​​trước đến nay vào ngày mai, khi Seoul tìm cách tăng cường bán vũ khí và giới thiệu máy bay ném bom hạt nhân của Mỹ.

xe-tang.jpg
Xe tăng K-2 của Hàn Quốc được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ quốc tế Seoul (ADEX) 2023 ở Seongnam, Hàn Quốc, ngày 16-10.

Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ quốc tế Seoul (ADEX) được tổ chức hai năm một lần sẽ khai mạc vào ngày 17-10.

Lee Jong-ho, Giám đốc văn phòng tổ chức, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 16-10 rằng, triển lãm năm nay sẽ giúp Hàn Quốc đạt được mục tiêu trở thành nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ tư thế giới. Ông cho biết, hơn 450 quan chức quốc phòng cấp cao từ 54 quốc gia dự kiến ​​sẽ tham dự, cùng nhiều chuyên gia ở các tổ chức quốc tế.

“Đây là cơ hội để ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc thu hút sự chú ý của quốc tế và có một bước tiến vượt bậc”, ông Lee cho biết thêm.

Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đạt 20 tỷ USD xuất khẩu quốc phòng trong năm nay sau khi đạt kỷ lục 17,3 tỷ USD doanh số bán vũ khí vào năm 2022, bao gồm các hợp đồng lớn với Ba Lan về xe tăng, pháo, máy bay chiến đấu và tên lửa.

Hàn Quốc chiếm vị trí thứ chín trên thế giới về xuất khẩu quốc phòng trong những năm gần đây, nhưng Tổng thống Yoon Suk Yeol kêu gọi nước này phải nỗ lực hơn nữa.

Tại căn cứ quân sự không quân Hàn Quốc ở phía Nam Seoul, các nhà tổ chức đã thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng khi di chuyển các phương tiện quân sự và máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ trên đường băng, bao gồm cả máy bay tàng hình F-22 và F-35 của Mỹ.

Để kỷ niệm 70 năm liên minh Mỹ - Hàn, tại triển lãm sẽ có màn trình diễn sức mạnh quân sự lớn hơn thường lệ của Mỹ, bao gồm cả chuyến bay B-52, Đại tá Không quân Mỹ Charles Cameron cho biết.

Tháng trước, Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc duyệt binh hiếm hoi , trong đó hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và pháo tự hành do Hàn Quốc sản xuất đã tham gia cùng 300 trong số 28.500 lính Mỹ đóng tại nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tổ chức triển lãm quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.