Thế giới

Lạm phát tiêu dùng của Hàn Quốc tăng tốc tháng thứ ba

Kim Phượng 02/11/2023 - 09:24

Theo CNA ngày 2-11, lạm phát tiêu dùng của Hàn Quốc tăng tháng thứ ba trong bối cảnh giá thực phẩm tăng cao, khiến các nhà hoạch định chính sách lo lắng liệu lãi suất hiện tại có đủ để kiềm chế lạm phát hay không.

hq.png
Người tiêu dùng mua hàng tại một cửa hàng tiện lợi ở Seoul.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 10 cao hơn 3,8% so với một năm trước, đánh dấu mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3-2023 và đánh bại mức tăng 3,6% được thấy trong cuộc thăm dò của Reuters.

Chỉ số này tăng 0,3%, cũng vượt mức dự báo trung bình 0,15%.

Tính ổn định của lạm phát có thể dẫn đến kịch bản lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đối với Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), cơ quan đã giữ nguyên lãi suất vào ngày 19-10 và cảnh báo về rủi ro lạm phát từ xung đột Israel - Hamas và giá dầu toàn cầu.

Theo chủng loại, giá trái cây tăng 24,6% trong tháng 10, giá cà phê tăng 11,9%. Chỉ số giá năng lượng kết hợp giá xăng dầu và giá điện tăng 2,8% so với năm trước.

Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cho biết trong cuộc họp chính sách sáng nay (2-11): “Việc giảm lạm phát sẽ diễn ra từ từ so với dự kiến ban đầu do rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và nhiệt độ thấp bất thường”.

Hầu hết các nhà phân tích dự đoán BOK sẽ giữ lãi suất trong quý đầu tiên của năm tới và cắt giảm 25 điểm cơ bản xuống 3,25% trong quý II-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạm phát tiêu dùng của Hàn Quốc tăng tốc tháng thứ ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.