Thế giới

Hàn Quốc: Mưa lớn làm 7 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán

Dương Thuỳ 15/07/2023 - 15:25

Theo Yonhap ngày 15-7, các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết mưa lớn đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và khiến hàng nghìn người phải sơ tán khỏi nhà trên khắp đất nước.

lu.jpg
Lính cứu hỏa tiến hành chiến dịch giải cứu một ngôi nhà bị sạt lở đất ở Cheongyang, ngày 15 - 7. 

Trụ sở Đối phó Thảm họa và An toàn Trung ương cho biết, hiện 3 người vẫn mất tích và 7 người khác bị thương. Thương vong được cho là sẽ tăng lên khi các cơ quan chính phủ đánh giá thiệt hại qua các báo cáo trên toàn quốc.

Khoảng 6.400 cư dân ở quận trung tâm Goesan đã được sơ tán khi đập Goesan bắt đầu tràn vào khoảng 6:30 sáng ngày 15-7. Nhiều ngôi làng trũng thấp gần con đập bị nhấn chìm, đường sá và cầu nối các làng bị cắt đứt, khiến nhiều cư dân mắc kẹt trong nhà.

Tổng cộng có 1.567 người từ 1.002 hộ gia đình ở 13 thành phố đã phải tìm nơi trú ẩn tạm thời vào sáng nay, khi những trận mưa lớn tiếp tục đổ xuống khắp đất nước. Trong số đó, hơn 1000 người không thể về nhà do lo ngại về an toàn.

Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) đã đình chỉ tất cả các chuyến tàu thông thường và một số tàu cao tốc KTX chạy qua khu vực miền trung của đất nước do mưa lớn. KORAIL cũng cảnh báo dịch vụ vận chuyển bị chậm hơn trên các tuyến nối Seoul với các khu vực phía nam của đất nước, bao gồm Busan và tỉnh Jeolla.

Cục Khí tượng Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo mưa lớn ở phía nam tỉnh Gyeonggi, tỉnh Chungcheong, phía nam tỉnh Gangwon, tỉnh Bắc Jeolla và các khu vực phía tây của tỉnh Nam Jeolla.

lu1.jpg
Một ngôi làng bị ngập sau khi một con đập bị tràn do mưa xối xả ở quận trung tâm Goesan

Cùng ngày, Thủ tướng Han Duck-soo đã ra lệnh cho giới chức Hàn Quốc nhanh chóng sơ tán người dân ở những khu vực dễ bị sạt lở đất để giảm thiểu thương vong và cứu trợ người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Mưa lớn làm 7 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.