Thế giới

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ kinh phí cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Kim Phượng 07/05/2024 - 10:51

Ngày 7-5, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết, Chính phủ sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính cho các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp thêm một tháng.

khan-cap.jpg
Dịch vụ y tế bị gián đoạn tại các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc do tình trạng bác sĩ thực tập đình công kéo dài. Ảnh: Yonhap

Kể từ tháng 2, Chính phủ đã bổ sung 190 tỷ won (140 triệu USD) mỗi tháng từ hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia để hỗ trợ hoạt động tại các phòng cấp cứu và tăng mức bồi dưỡng cho các bác sĩ cấp cứu.

Bộ trưởng Cho Kyoo-hong cho biết trong một cuộc họp rằng, Chính phủ có kế hoạch gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng kể từ ngày 11-5 “để đối phó với khả năng các tình trạng y tế khẩn cấp được gia hạn”.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ triển khai thêm bác sĩ quân đội để lấp đầy "khoảng trống" cho các dịch vụ y tế bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công, ông Cho Kyoo-hong nói thêm.

Một số giáo sư là bác sĩ cấp cao tại các bệnh viện lớn đã thông báo rằng, họ sẽ nghỉ phép một tuần trong tháng này nếu Chính phủ chính thức xác nhận chi tiết về việc tuyển sinh để tăng số lượng sinh viên y khoa, một vấn đề gai góc đã gây ra làn sóng đình công.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc kêu gọi các giáo sư y khoa dừng hành động tập thể đã lên kế hoạch, đồng thời đổi mới cam kết hoàn thành cải cách y tế.

Khoảng 12.000 bác sĩ thực tập đã đình công kể từ ngày 20-2 để phản đối kế hoạch tăng thêm 2.000 sinh viên y khoa, gây ra sự chậm trễ trong việc điều trị y tế, trong đó một số phòng cấp cứu phải hạn chế một phần việc điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ kinh phí cho dịch vụ y tế khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.