Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 bằng thuốc kháng vi rút của Pfizer

Kim Phượng| 13/01/2022 14:21

(HNMO) - Theo Guardian ngày 13-1, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ bắt đầu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 bằng thuốc kháng vi rút của Pfizer từ ngày mai, 14-1-2022.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, ít nhất 21.000 viên thuốc Paxlovid đã được gửi đến khoảng 280 hiệu thuốc và 90 trung tâm điều trị.

Theo KDCA, loại thuốc này sẽ được sử dụng để điều trị cho hơn 1.000 người mỗi ngày, với các nhóm ưu tiên bao gồm những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các triệu chứng nghiêm trọng, những người từ 65 tuổi trở lên và những người bị suy giảm khả năng miễn dịch.

Paxlovid có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh nặng, đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy nó vẫn giữ được hiệu quả chống lại biến thể Omicron, Pfizer cho biết.

Hàn Quốc đã và đang sử dụng các dược phẩm bổ sung để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron gây ra và đã phê duyệt sử dụng vắc xin của Novavax Inc vào hôm 12-1.

Người dân đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của biến thể Omicron trên đường phố ở Tokyo, Nhật Bản ngày 12-1.

* Trong khi đó, các ca nhiễm Covid-19 hằng ngày ở Nhật Bản lần đầu tiên đã vượt quá 13.000 ca sau hơn 4 tháng.

Nhật Bản đang đối mặt với làn sóng thứ sáu của dịch Covid-19, chủ yếu là do biến thể Omicron. Quốc gia này đã ghi nhận 13.244 trường hợp nhiễm Covid-19 hôm 12-1, trong đó số ca mắc mới tại thủ đô Tokyo cao hơn gấp đôi so với ngày hôm trước (2.198 trường hợp) và tăng gấp 5 lần so với cùng ngày của tuần trước.

Biến thể Omicron đang lây lan ở một số vùng của Nhật Bản, vài tuần sau khi chính phủ nước này áp dụng lệnh cấm đi lại đối với tất cả người nhập cảnh, ngoại trừ công dân Nhật Bản và cư dân từ nước ngoài trở về.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 bằng thuốc kháng vi rút của Pfizer

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.