Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn chế sự lây nhiễm của vi rút

Thanh Phong| 16/10/2022 11:59

(HNMCT) - Các loại vi rút chính là tác nhân gây ra nhiều bệnh lây nhiễm đang phổ biến trên thế giới hiện nay, như vi rút cúm, sốt xuất huyết, vi rút đậu mùa khỉ, vi rút SARS-CoV-2... Vậy chúng ta cần làm gì để hạn chế sự lây nhiễm của vi khuẩn, vi rút?

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Bữa ăn cân bằng, lành mạnh là vô cùng quan trọng để bổ sung các dưỡng chất, vitamin. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, chúng ta cần chú ý bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là không để thực phẩm tươi sống tiếp xúc với thực phẩm đã nấu chín (qua tủ lạnh, dao, thớt...).

Vệ sinh sạch sẽ vật dụng trong nhà

Việc vệ sinh các vật dụng trong nhà thường xuyên không chỉ đảm bảo không gian sống sạch sẽ, mà còn hạn chế và ngăn ngừa các ổ dịch phát sinh trong gia đình.

Đặc biệt, chăn, ga, gối đệm là những vật dụng được sử dụng hằng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn, nguồn lây bệnh.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn

Một trong những biện pháp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn, vi rút hữu hiệu nhất hiện nay là rửa tay bằng xà phòng; cách này giúp giết chết vi trùng, loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn cũng như mầm bệnh.

Tiêm phòng đầy đủ

Đây là một trong những giải pháp dự phòng hiệu quả nhất hiện nay. Hãy đảm bảo các thành viên trong gia đình được tiêm phòng bệnh thủy đậu, sởi, uốn ván, viêm màng não, bệnh zona, quai bị, viêm gan, cúm, ho gà, Covid-19... để phòng chống sự lây nhiễm của vi rút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế sự lây nhiễm của vi rút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.