Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Yến lập cú đúp, đội tuyển nữ Việt Nam loại Nepal giành vé đi tiếp tại Vòng loại Olympic

Ngân Hà| 08/04/2023 21:38

(HNMO) - Tối 8-4, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Nepal ở trận lượt về bảng C, để vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Hải Yến và đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Chiến thắng đậm đà 5-1 ở trận đấu lượt đi giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nắm chắc tấm vé đi tiếp, qua đó tràn đầy tự tin nhập cuộc trước đại diện Nam Á.

Ngay khi trận đấu bước sang phút thứ 6, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn mở tỷ số với tình huống có mặt đúng lúc, đúng chỗ của Hải Yến, kết thúc pha lộn xộn trước khung thành Nepal. Chỉ 1 phút sau, vẫn là Hải Yến thoát xuống đón đường chuyền dài của Bích Thùy, rồi dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt thủ môn để nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam, có cú đúp cho riêng mình.

Hải Yến (áo đỏ số 12) và đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Có lợi thế sớm, đội tuyển nữ Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi. Trong khi đó, chủ nhà Nepal cũng cố gắng tạo ra các pha phản công đáng chú ý. Phút 28, tiền đạo số 9 Sabitra của Nepal thoát xuống tung cú sút từ góc hẹp nhưng thủ môn Khổng Thị Hằng đã cản phá chính xác. Trước khi hiệp 1 khép lại, Khổng Thị Hằng có thêm một pha bay người bắt bóng chính xác để giữ vững cách biệt 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) và cầu thủ đội tuyển nữ Nepal.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là bên nắm thế chủ động. Chủ nhà Nepal cũng đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Phút 66, cột dọc cứu thua cho đội tuyển nữ Việt Nam sau cú dứt điểm của cầu thủ số 12 bên phía đội bạn. Trong những phút còn lại, dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút 2 bên đều không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Tỷ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Toàn thắng 2 trận trước Nepal với tổng tỷ số 7-1, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Đội hình ra sân nữ Việt Nam - Nepal:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Hải Linh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thùy Trang, Diễm My, Bích Thùy, Thu Thảo, Mỹ Anh, Huỳnh Như, Hải Yến

Đội tuyển nữ Nepal: Subba, Bimala, Ghimire, Jaishi, Bhujel, Limbu, Bhandari, Ghishing, Shahi, Anita, Karki.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải Yến lập cú đúp, đội tuyển nữ Việt Nam loại Nepal giành vé đi tiếp tại Vòng loại Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.