Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hài hòa lợi ích doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

Thanh Hiền| 11/08/2020 07:42

(HNM) - Dưới bàn tay kiến tạo của bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á, nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, nhiều dự án thực phẩm, đồ uống, dược liệu của Tập đoàn TH đã được triển khai theo hướng xây dựng trang trại sạch, trồng thảo dược dưới tán rừng… sử dụng nguyên liệu tự nhiên, giảm đường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bà Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á, nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH. Ảnh: Internet

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm chủ lực TH True Milk vào năm 2010 và chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên (năm 2015) đã sở hữu đàn bò sữa lớn lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100ha tập trung ở huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An). Thời điểm này, Tập đoàn TH đang tiếp tục phát triển trang trại bò sữa ở nhiều tỉnh, thành phố khác, hướng tới mục tiêu đạt quy mô đàn bò sữa là 70.000 con vào năm 2021.

Dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập Thái Hương, TH hiện không chỉ có sản phẩm sữa hữu cơ TH True Milk hay rau hữu cơ FVF, thảo dược hữu cơ, mà tập đoàn đã và đang sản xuất các sản phẩm khác theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế như gạo, đậu nành, các loại cây ăn quả, cây lấy hạt…

Đặc biệt, trang trại bò sữa lớn nhất châu Á với sự hoàn hảo về công nghệ cho chuỗi sản xuất khép kín đã thể hiện tư duy vượt trội của nữ doanh nhân người Nghệ An. Ở đó, những con bò được gắn chíp, nghe nhạc, tắm mát; những cánh đồng bạt ngàn ngô, cao lương, hướng dương được tưới tự động và hàng trăm máy móc hiện đại điều khiển bằng phần mềm. Cũng nhờ ứng dụng công nghệ cao, trang trại bò sữa của Tập đoàn TH đã khắc chế được các trở ngại về thời tiết, đàn bò sữa đạt năng suất sữa cao. Những điểm cốt yếu này đã giúp Tập đoàn TH hạ chi phí giá thành, cạnh tranh ngang ngửa với các quốc gia có khí hậu ôn đới, có lợi thế về chăn nuôi bò sữa.

Ngoài ra, bà Thái Hương còn khởi động dự án Phát triển bền vững tại TH, với mục đích giúp tập đoàn vươn tới các tiêu chuẩn cao nhất của sự minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, bảo đảm quyền lợi, nâng cao mọi mặt về đời sống cho người lao động, bảo vệ môi trường và hài hòa mọi lợi ích trong sự phát triển chung của cộng đồng.

Trong khuôn khổ lễ trao giải "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" do Enterprise Asia tổ chức năm 2018, ngoài giải thưởng "Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm" dành cho cá nhân bà Thái Hương, Tập đoàn TH còn được trao tặng giải “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á”. Trong giải thưởng này, bà Thái Hương là một trong hai doanh nhân được vinh danh trên toàn khu vực châu Á. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế và khu vực về những đóng góp, tâm huyết của cá nhân bà Thái Hương, cũng như Tập đoàn TH trong việc hài hòa lợi ích doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội, cụ thể là thực hiện phát triển bền vững và kinh doanh có trách nhiệm đối với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hài hòa lợi ích doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.