Đối ngoại

Hà Nội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các dự án của Aeon Mall Việt Nam

Thùy Dương 27/06/2023 - 19:17

Ngày 27-6, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có cuộc làm việc với Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki. 

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

hanoi-aeon.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki cùng các đại biểu dự cuộc làm việc.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phố đối với các dự án và chương trình hoạt động của Tập đoàn trên địa bàn Thủ đô thời gian qua.

Thông tin về hoạt động của Aeon Mall Việt Nam, ông Tetsuyuki cho biết, Tập đoàn đã và đang hướng đến triển khai các dự án nổi bật tại Việt Nam, theo hướng phát triển hiệu quả hai trung tâm hiện có ở Hà Nội là Aeon Mall Long Biên và Hà Đông.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, tháng 2-2023, Aeon Mall Huế đã được khởi công, dự kiến khánh thành vào năm 2024. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực khởi công các dự án ở Đồng Nai, Thanh Hóa, Đà Nẵng…

Tại Hà Nội, Aeon Mall Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác mở rộng, xây dựng thêm các trung tâm thương mại tại quận Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm và một số quận, huyện khác; đồng thời, được phía tổng bộ Nhật Bản cấp vốn đầu tư cho các dự án này.

Ông Nakagawa Tetsuyuki chia sẻ mục tiêu của Aeon Mall Việt Nam là có cùng lúc 4 trung tâm thương mại tại Hà Nội cho tới năm 2026 và nhiều hơn nữa vào năm 2030. Dù quá trình triển khai các dự án đã đạt được một số tiến bộ nhất định, những vẫn có một số vướng mắc.  Thông tin về tiến độ các dự án, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cũng chia sẻ các khó khăn trong nghiên cứu đầu tư, tìm kiếm địa điểm, mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Hà Nội để Tập đoàn theo đuổi sứ mệnh đầu tư trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao sự hiện diện của chuỗi trung tâm thương mại Aeon Mall tại Hà Nội, đã góp phần đưa những mặt hàng chất lượng cao đến với người dân Thủ đô, đóng góp vào phát triển thị trường bán lẻ trên địa bàn. Chủ tịch UBND thành phố cũng hoan nghênh những quyết tâm và nỗ lực để hoàn thiện các dự án mở rộng mạng lưới của Aeon Mall tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Chia sẻ những vướng mắc của Aeon Mall trong quá trình hoạt động tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, chính quyền Thủ đô sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn trong các dự án mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã đưa ra một số phương án thay thế nhằm giải quyết các vấn đề về địa điểm, việc nghiên cứu đầu tư, phù hợp với nhu cầu, định hướng đầu tư của Aeon Mall cũng như Quy hoạch chung Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các dự án của Aeon Mall Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.