Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối của AEON

Thanh Hiền| 14/08/2022 08:29

(HNM) - Trong tháng 8-2022, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp Tập đoàn AEON và các đơn vị tổ chức “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” (Hanoi Agriculture Fair 2022) tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (từ ngày 4 đến 7-8) và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (từ ngày 18 đến 21-8). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước giới thiệu sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối đưa hàng hóa vào

Khách chọn mua sản phẩm tại “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022”.

Giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên vừa qua, anh Lê Anh Việt, đại diện DACE Farm (quận Long Biên) cho biết, sản phẩm của doanh nghiệp đã được phân phối tại một số hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch và xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc, Singapore…, với mức tăng trưởng hằng năm lên tới 60%. Thông qua các hội chợ này, DACE Farm mong muốn có thể tiếp cận hệ thống AEON, tiếp đó có thể mở rộng thị trường tại Nhật Bản.

Đánh giá cao sự đồng hành hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON, bà Nguyễn Thị Trang, đại diện Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Phát triển công nghệ Nhật Bản chia sẻ, tham gia Hanoi Agriculture Fair 2022, đơn vị trưng bày 5 sản phẩm: Tỏi đen, hà thủ ô đỏ chế, nghệ nano curcumin, cao tỏi đen dây thìa canh, cao xương trâu bản, đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao đã được xuất khẩu đi Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, đồng thời tiếp cận để đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thông tin, với sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH AEON Việt Nam, Hanoi Agriculture Fair 2022 trưng bày hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao 3-5 sao có tiềm năng xuất khẩu như: Đặc sản chè Thái Nguyên; bún, miến, nấm hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột Nghệ, giò me Nghệ An, yến sào… của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố.

Nói về hiệu quả của hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, các kỳ hội chợ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về quan điểm sản xuất, tư duy xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực tiếp cận với các tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài. Hơn nữa, Hanoi Agriculture Fair 2022 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Khẳng định vai trò quan trọng của Hanoi Agriculture Fair, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam tin rằng, hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Ánh Dương cho biết, không chỉ quảng bá, giới thiệu và đưa sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất còn được làm việc với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON để trao đổi cơ hội hợp tác, trở thành nhà cung cấp của tập đoàn. Các doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin về cách thức chào hàng, các quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn. Đến nay, Tập đoàn AEON đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn tại Nhật Bản.

“Về phía doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Việt Nam, muốn tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON với gần 16.500 trung tâm và cửa hàng tại Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam... thì phải có sự chuẩn bị kỹ càng, bài bản ngay từ ban đầu”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối của AEON

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.