Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà

Thanh Hiền| 15/12/2022 17:33

(HNMO) - Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) kiểm tra phương tiện vận tải, phát hiện và tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thực phẩm trên. Đoàn kiểm tra phối hợp với đơn vị thú y, cán bộ thú y xác định số nầm lợn và tràng trứng gà trên kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh thú y. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.

Nhằm bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp mua sắm cao điểm cuối năm, Cục Quản lý thị trường Hà Nội chỉ đạo các đội quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 16/KH-QLTTHN ngày 31-10-2022 của Cục Quản lý thị trường thành phố về việc triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm các tháng cuối năm 2022, dịp Tết Dương lịch; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Triển khai kế hoạch trên trong các tháng qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và đặc biệt là các vụ việc liên quan đến thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điển hình, đầu tháng 12-2022, Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, đoàn kiểm tra cũng đã tạm giữ 1 tấn ức vịt đông lạnh và 180kg cánh gà đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất.

Từ các vụ việc trên, có thể thấy, vào dịp cuối năm, lợi dụng nhu cầu của người dân đối với mặt hàng thực phẩm, vì lợi nhuận, một số đối tượng gian thương đã đưa ra thị trường để tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa. Dó đó, mỗi người dân hãy sáng suốt lựa chọn những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.