Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội T&T gieo sầu cho chủ nhà Sông Lam Nghệ An

Hà Nhật| 25/06/2016 20:26

(HNMO) - Đội bóng Thủ đô Hà Nội T&T tiếp tục có những ngày tháng đáng nhớ tại V.League 2016 khi giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An vào tối 25-6 ở vòng 13.


Hà Nội T&T đang thi đấu đầy ấn tượng


Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bộc lộ quyết tâm giành chiến thắng trước Hà Nội T&T nhằm cố gắng thoát khỏi nhóm giữa bảng xếp hạng. Vì thế, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã nhập cuộc đầy chủ động với việc quây rát các tiền vệ đội khách. Hà Nội T&T với gần như đầy đủ hảo thủ cũng thích ứng nhanh với cách chơi này. Nhờ đó, trận đấu trở nên cân bằng. Trong thế trận nhùng nhằng như vậy, Hà Nội T&T đã vượt lên dẫn 1-0 vào phút 36 với pha thoát xuống rồi dứt điểm nhanh của tiền đạo L.Arrnaud.

Bàn thắng này càng giúp Hà Nội T&T dễ dàng triển khai lối chơi với các pha phối hợp nhỏ, cầm bóng đầy tự tin. Tuy nhiên, khi đang tạo được thế trận tốt thì Hà Nội T&T lại nhận bàn thua vào phút 63 sau pha dứt điểm của Phi Sơn. Nhờ bàn gỡ hòa 1-1 này, khí thế của SLNA lên cao và tưởng như sẽ có một cuộc lội ngược dòng từ đội chủ nhà.

Nhưng chỉ 2 phút sau bàn thua, Hà Nội T&T đã lại vượt lên dẫn bàn. Lần này, sau hàng loạt pha phối hợp trung lộ ăn ý, bóng được mớ ra biên rồi Arrnaud căng chéo vào trong để Hoàng Vũ Samsom băng vào đệm bóng cận thành, đưa Hà Nội T&T dẫn 2-1.

Đến phút 69, tỉ số là 3-1 cho Hà Nội T&T khi Văn Quyết bị hậu vệ Ngọc Đức SLNA đẩy sau trong tình huống tranh bóng bổng. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết dứt điểm hiểm hóc để đưa Hà Nội T&T dẫn 3-1. Bàn thua này khiến nhiều khán giả Nghệ An rời sân vì không tin đội nhà có thể lội ngược dòng.

Thực tế, SLNA đã đầy nỗ lực để ghi bàn nhưng khi tiếp cận được khung thành của Hà Nội T&T thì Baba Salia lại đưa bóng trúng xà ngang trong khi cú đánh đầu của Hồ Tuấn Tài lại không thắng được thủ thành Phí Minh Long ở cự ly gần.

Giành 3 điểm từ trận này, Hà Nội T&T vững vàng ở vị trí thứ 5 với 22 điểm. Còn Sông Lam Nghệ An xếp hạng 11 với 15 điểm.

Ở trận cầu đáng chú ý khác, sự tỏa sáng của tân binh Eydison đã giúp SHB Đà Nẵng thắng Hải Phòng 2-0. Cả 2 bàn thắng của Eydison cho đều được ghi vào cuối hiệp 1 (43’ và 45+2’).

Kết quả các trận đấu vòng 13:

16h30: Đồng Tháp – S.Khánh Hòa 1-1
17h00: Long An – Than Quảng Ninh 1-2
17h00: SHB Đà Nẵng – Hải Phòng 2-0
17h00: B.Bình Dương – FLC Thanh Hóa 0-3
17h00:Hoàng Anh Gia Lai – QNK Quảng Nam 1-4
17h00; Sài Gòn FC – Cần Thơ 0-1
17h30: Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T 1-3

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội T&T gieo sầu cho chủ nhà Sông Lam Nghệ An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.