Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Phần Lan tham gia đầu tư, hợp tác

Phương Quỳnh| 14/03/2018 18:41

(HNM) – Chiều 14-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Elina Kalkku, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan đang có chuyến thăm Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan Elina Kalkku cho biết, trong nhiều năm qua, Phần Lan đã triển khai những dự án hợp tác lâu dài với nhiều địa phương của Việt Nam, trong đó có Hà Nội, về lĩnh vực nước sạch. Trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, Thứ trưởng Elina Kalkku cho rằng, đây là động lực để hai nước tiếp tục thúc đẩy, mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Hiện tại, ngoài nước sạch, Phần Lan đang có những thế mạnh về xử lý nước thải, chất thải rắn... Trong khi đó, nhiều thành phố tại Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa đáng kinh ngạc. Những vấn đề về môi trường sẽ là ưu tiên hàng đầu để hướng tới sự phát triển bền vững. Phần Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những lĩnh vực này.

Đồng tình với nhận định của Thứ trưởng Elina Kalkku, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tại, Hà Nội đang xây dựng hệ thống nước sạch cung cấp cho người dân theo tiêu chuẩn châu Âu. Về xử lý nước và rác thải, thành phố đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành hệ thống xử lý nước thải tại toàn bộ các khu công nghiệp và lắp đặt xong hệ thống xử lý chất thải rắn tại các làng nghề. Vì vậy, Hà Nội tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài có kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực này.

Một trong những ưu tiên của Hà Nội năm 2018 là thúc đẩy cải cách năng lực cạnh tranh và thủ tục hành chính. Đây sẽ là những yếu tố góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Phần Lan, tham gia đầu tư và hợp tác.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Phần Lan tham gia đầu tư, hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.