Kinh tế

Chủ tịch UBND TP Hà Nội động viên sản xuất tại các doanh nghiệp công nghệ cao

Mai Hữu 16/02/2024 - 14:50

Sáng 16-2, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines và Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội (Khu công nghệ cao Hòa Lạc).

ubnd5.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Hanwha Aero Engines.
ubnd6.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh mừng tuổi cán bộ, công nhân viên Công ty Hanwha Aero Engines.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hanwha Aero Engines Nam Hyung Wook cho biết, nhà máy Hanwha Aero Engines được đầu tư với tổng số vốn 200 triệu USD và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng gần 97.000m2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay.

Ông Nam Hyung Wook cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu khoảng 140 triệu USD, dự kiến năm 2024 sẽ là năm mở rộng sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ cao, tăng khoảng 40% so với kế hoạch, doanh thu của công ty sẽ tăng trưởng khoảng 17%. Trong thời gian này, Hanwha Aero Engines tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy Hòa Lạc, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương cũng như đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

ubnd11.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tặng quà của thành phố cho lãnh đạo Công ty TNHH Hanwha Aero Engines.

Thăm nhà xưởng và động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, đây là năm đầu tiên Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc chuyển giao từ Bộ Khoa học và Công nghệ về thành phố Hà Nội quản lý. Phát triển công nghệ cao là một trong những lĩnh vực Hà Nội quan tâm, đặc biệt là các đơn vị hạt nhân công nghệ cao trong khu.

Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những thành quả phát triển của Hanwha Aero Engines trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đặc biệt, tỷ lệ người Việt Nam trong công ty là 97%, trong đó chủ yếu là người cư trú tại huyện Thạch Thất.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chúc Công ty TNHH Hanwha Aero Engines hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, tạo tiền đề để năm 2024 có nhiều đơn hàng mới, hoạt động sản xuất thắng lợi, an toàn. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chúc toàn thể cán bộ, nhân viên công ty sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

ubnd9.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh thăm cơ sở vật chất của Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội và Làng phần mềm FPT.
ubnd8.jpg
Đồng chí Trần Sỹ Thanh thăm hỏi nhân viên Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội.

Cùng ngày, đoàn công tác đã thăm, động viên Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội và Làng phần mềm FPT. Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, năm 2023 FPT software đã đạt doanh thu 1 tỷ USD, mang lợi nhuận, ngoại tệ từ nước ngoài về Việt Nam bằng chất xám của người Việt Nam; mục tiêu đến năm 2030 sẽ đạt được doanh thu 5 tỷ USD.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, giáo dục là một trong hướng đi FPT sẽ tập trung trong năm 2024. Trong đó, tập đoàn sẽ hướng đến giáo dục phổ thông đến đại học, sau đại học và giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là chương trình phổ thông cao đẳng. “FPT mong rằng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa về nhân lực chất lượng cao cho đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng”, ông Nguyễn Văn Khoa nói và cho biết, cơ sở vật chất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ là “cứ điểm” đào tạo của tập đoàn trong giai đoạn tới.

ubnd10.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tặng quà Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội.

Ghi nhận quá trình phát triển vượt bậc của Tập đoàn FPT, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh FPT đã tự xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc trưng, đây là nguồn lực động lực để phát triển doanh nghiệp. Các thế hệ lãnh đạo FPT luôn giữ được khả năng truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ tri thức, gắn kết để phát triển hệ sinh thái giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam và khu vực.

Trân trọng cảm ơn những hỗ trợ đắc lực của FPT cho thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận trong thời gian ngắn, FPT đã hỗ trợ thành phố triển khai thực hiện dịch vụ công trên tất cả các địa bàn quận, huyện, thị xã.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Sỹ Thanh chúc Tập đoàn FPT có thêm nhiều đơn hàng, hợp đồng, tạo công ăn việc làm cho người lao động; lãnh đạo và nhân viên tập đoàn sẽ phát huy truyền thống văn hóa của doanh nghiệp, góp phần xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội động viên sản xuất tại các doanh nghiệp công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.