Tuyển sinh

Hà Nội: Rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức thi tốt nghiệp THPT an toàn

Thống Nhất 27/06/2023 - 17:57

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thuận lợi cho thí sinh.

27-6-phu-xuyen-1.jpg
Hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên). 

Chiều 27-6, trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã đi kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) và điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi huyện Phú Xuyên, toàn huyện có 2.654 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm thi với 111 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A có 25 phòng thi với 600 thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã điều động hơn 80 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi tại điểm thi trên. Đây là những cán bộ, giáo viên đến từ nhiều trường, gồm: THPT Ứng Hòa A, THPT Ứng Hòa B và một số trường THCS thuộc huyện Phú Xuyên.

Còn tại huyện Thường Tín, có 3.071 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi với 127 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 25 phòng thi với 600 thí sinh. Hơn 80 cán bộ, giáo viên coi thi tại đây được điều động từ Trường THPT Phú Xuyên và một số trường THCS thuộc huyện Thường Tín.

27-6-kiem-tra-y-te-tai-nguyen-trai-c3.jpg
Kiểm tra phòng y tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để bảo đảm tính khách quan, việc điều động cán bộ, giáo viên coi thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố đều được thực hiện theo nguyên tắc đổi chéo giữa các địa bàn để giáo viên không coi thi học sinh của trường mình.

Toàn thành phố có 102.095 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này, trong đó có 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT và 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Trực tiếp kiểm tra các phòng thi, phòng làm việc của lãnh đạo điểm thi, phòng y tế, nơi bảo quản vật dụng của thí sinh... cùng các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đánh giá, các điểm thi, các địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trong kỳ thi này, phòng chứa đề thi và bài thi của các điểm thi đều được chuẩn bị và rà soát kỹ, bảo đảm không có vật dụng, tủ thừa...

27-6-trao-chuyen-ts-phu-xuyen.jpg
Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố trò chuyện với giáo viên, thí sinh. 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hà Nội đã được chuẩn bị từ rất sớm với tinh thần chủ động và có sự tham gia nghiêm túc của nhiều sở, ngành, đơn vị, địa phương. Lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi này cũng rất lớn. Các phương án phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn giao thông, việc giải quyết các tình huống đột xuất… đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thành phố Hà Nội cũng đã có thêm kinh nghiệm khi vừa tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tuy nhiên, qua mỗi kỳ thi, tinh thần chung của thành phố là không chủ quan, chuẩn bị thật kỹ lưỡng, bảo đảm trong bất kỳ tình huống nào cũng chủ động, sẵn sàng ứng phó.

27-6-kiem-tra-vpp-tai-phu-xuyen.jpg
Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội kiểm tra trang thiết bị tổ chức kỳ thi. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thuận lợi cho thí sinh, song phải đúng quy chế; tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi; đồng thời duy trì tốt việc hỗ trợ thí sinh, đặc biệt là những thí sinh cao tuổi, thí sinh khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rà soát kỹ các điều kiện để bảo đảm tổ chức thi tốt nghiệp THPT an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.