Cải cách hành chính

Hà Nội: Quý III-2023, hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,75%

Hiền Thu 30/09/2023 - 18:11

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Báo cáo số 362/BC-UBND (ngày 28-9-2023) về Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III-2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo, trong quý III-2023, Chủ tịch UBND thành phố đã ký ban hành 12 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành chính bị bãi bỏ theo phương án ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (bao gồm công bố danh mục 143 thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung 9 thủ tục hành chính, bãi bỏ 31 thủ tục hành chính) thuộc phạm vi quản lý của các sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Lao động – Thương binh và xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất.

UBND thành phố đã ban hành 5 quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa 99 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Du lịch, Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và xã hội. Việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đạt tỷ lệ trên 20%, trong đó, ngoài việc rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, cắt giảm thành phần hồ sơ, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.

Về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính, tính từ tháng 1-2023 đến nay, tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận là 4.907, đã xử lý xong 4.907, đạt 100%.

Toàn thành phố tiếp nhận 994.814 hồ sơ, trong đó, đã giải quyết 959.948 hồ sơ (số hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn là 957.562 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,75%; số hồ sơ giải quyết quá hạn 2.386 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,25%); số hồ sơ đang giải quyết là 34.866 hồ sơ.

100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các đơn vị đã triển khai thực hiện theo Đề án mô hình một cửa hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10-11-2022 của UBND thành phố. Cụ thể, một số đơn vị đã triển khai đồng bộ Bộ nhận diện thương hiệu tại bộ phận “một cửa” các cấp như biển hiệu tại bộ phận “một cửa”, biển tên của các cán bộ, công chức tiếp nhận tại bộ phận “một cửa”…

UBND thành phố đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác sử dụng chính thức 4 hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi, gồm: Hệ thống thông tin báo cáo thành phố; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung thành phố; Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; Ứng dụng quản lý cuộc họp Ban Cán sự đảng UBND thành phố, UBND thành phố và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu với các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ.

Việc triển khai đưa vào vận hành chính thức các hệ thống thông tin ứng dụng dùng chung thành phố đã hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đến các cấp chính quyền thành phố được đồng bộ, thống nhất, xuyên suốt, công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời dựa trên dữ liệu số, qua đó thúc đẩy cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố phát triển nhanh và bền vững theo chỉ đạo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quý III-2023, hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,75%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.