Cải cách hành chính

100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”

Thúy Nga 25/09/2023 - 08:54

Theo báo cáo, trong 9 tháng của năm 2023, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành 4 quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa 67 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở:

Theo báo cáo, trong 9 tháng của năm 2023, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành 4 quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa 67 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở: Tư pháp 8 thủ tục, NN&PTNT 23 thủ tục, Xây dựng 5 thủ tục, Văn hóa và Thể thao 31 thủ tục. UBND thành phố cũng ban hành 42 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ theo phương án ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (bao gồm: Công bố danh mục 1.208 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 927 thủ tục; bãi bỏ 198 thủ tục) thuộc phạm vi quản lý của các sở: Ngoại vụ, Nội vụ, Tư pháp...

UBND thành phố cũng phê duyệt 1.207 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực: Nội vụ, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Du lịch, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông - Vận tải, NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Ban Dân tộc thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất thành phố.

Các quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính sau khi UBND thành phố ban hành, đã được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định. Bên cạnh các hình thức công khai nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông đã kết nối, tích hợp dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội. Như vậy, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.896 thủ tục, trong đó cấp sở, cơ quan tương đương sở là 1.418 thủ tục, cấp huyện là 327 thủ tục và cấp xã là 151 thủ tục. 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.