Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phạt tiền gần 149 tỷ đồng phương tiện vi phạm quy định bảo vệ môi trường

Tuấn Lương| 20/05/2022 16:30

(HNMO) - Ngày 20-5, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, vừa báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31-5-2017 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra phương tiện vi phạm.

Theo Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang, trong các năm qua, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan của Công an thành phố và các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để bảo đảm vệ sinh môi trường giao thông trên địa bàn thành phố kết hợp với công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động vận tải hàng hóa. Đồng thời, phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành đo nồng độ khí thải của các phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa vi phạm về nồng độ khí thải cho phép.

Kết hợp với công tác kiểm tra, xử lý, Thanh tra Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đầu mối bốc xếp hàng hóa, các chủ đầu tư đơn vị thi công các công trình ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật bảo đảm vệ sinh môi trường, không chở hàng quá tải, không xếp hàng vượt quá tải trọng phương tiện.

Thống kê cho thấy, trong 5 năm qua (từ ngày 31-5-2017 đến ngày 26-4-2022), lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm tra, xử lý 47.419 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 149 tỷ đồng, tạm giữ 627 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 4.672 trường hợp.

Trong đó, các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường gồm: Xử lý hành vi chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt 7.334 trường hợp, phạt tiền hơn 20,5 tỷ đồng; xử lý hành vi lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường 12.186 trường hợp, phạt tiền hơn 32,3 tỷ đồng; xử lý các đầu mối bốc xếp hàng hóa 489 trường hợp, phạt tiền 414 triệu đồng; xử lý về nồng độ khí thải vượt quy định cho phép khi tham gia giao thông 7 trường hợp, phạt tiền 2,8 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phạt tiền gần 149 tỷ đồng phương tiện vi phạm quy định bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.