Lương - Bảo hiểm

Hà Nội: Gần 100 nhân viên được trang bị kiến thức về bảo hiểm xã hội

Vũ Minh 24/01/2024 - 19:50

Ngày 24-1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 100 nhân viên của các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố.

Tham gia tập huấn, học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng vận động, phát triển, thu hút người dân tham gia vào hệ thống BHXH, BHYT; đồng thời, được phổ biến rõ những chính sách đặc thù của thành phố để lực lượng này truyền đạt, phổ biến tới người dân.

tap-huan.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.

Cụ thể, hai chính sách đã áp dụng từ những năm trước vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2024, đó là chính sách hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHYT đối với người thuộc hộ cận nghèo, ngoài mức hỗ trợ của trung ương; chính sách hỗ trợ thêm mức đóng cho người dân tham gia BHXH tự nguyện với tất cả các nhóm đối tượng, cao gấp 2 lần mức quy định của trung ương.

Chính sách mới là, thành phố hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi; người khuyết tật nhẹ; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.

Hiện nay, BHXH thành phố Hà Nội ký hợp đồng với 3 tổ chức dịch vụ thu là hệ thống Bưu điện, Bảo hiểm PVI và Viettel với 1.347 điểm thu và 2.545 nhân viên thu. Ngoài ra, BHXH các quận, huyện, thị xã ký hợp đồng với 17 tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT (2 phòng khám, bệnh viện; 5 hợp tác xã và 10 doanh nghiệp) với 19 điểm thu và 61 nhân viên thu.

Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT cùng đội ngũ nhân viên được ví như những “cầu nối” an sinh vì họ có những đóng góp hiệu quả trong việc đưa chính sách BHXH, BHYT đến với từng hộ gia đình cùng đông đảo người dân, người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 100 nhân viên được trang bị kiến thức về bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.