Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nắng oi trước khi mưa dông diện rộng, nhiều ngày

Kim Nhuệ| 19/09/2022 16:45

(HNMO) - Đêm nay và ngày mai, 19-9, Hà Nội không mưa, nắng oi về trưa và chiều. Từ đêm mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông khu vực Bắc Bộ bắt đầu bước vào đợt mưa dông diện rộng, nhiều ngày.

Trưa và chiều mai (20-9), Hà Nội nắng oi, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (19-9), Hà Nội không mưa; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ C.

Ngày mai (20-9), Hà Nội nắng, oi nóng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ C. Từ khoảng 11h đến 13h, chỉ số tia cực tím tại Hà Nội có thể đạt mức 8-9, ngưỡng gây hại rất cao đối với sức khỏe người dân, nhất là bộ phận da và mắt.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ nên từ đêm mai đến ngày 22-9, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to; tổng lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi cao hơn.

Các nơi còn lại thuộc phía Đông khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa, chiều tối và đêm 20-9, mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi cao hơn 50mm.

Từ ngày 21-9, mưa dông có thể mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; trong đó, khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và kéo dài đến khoảng ngày 23 và 24-9.

Ngoài đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh, người dân các tỉnh, thành phố, khu vực nêu trên lưu ý biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những nơi trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng oi trước khi mưa dông diện rộng, nhiều ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.