Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa rất to, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 20/07/2022 18:05

(HNMO) - Tối và đêm nay (20-7), vùng mây đối lưu gây mưa rào và dông tại các huyện Mỹ Đức, Thường Tín, Ứng Hòa, sau đó lan sang các quận, huyện khác của thành phố Hà Nội...

Tối và đêm nay (20-7), thành phố Hà Nội mưa dông, có nơi mưa to.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay đến ngày mai (21-7) thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to. Đặc biệt, từ đêm 21 đến ngày 22-7, thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa cả đợt tại khu vực trung tâm và các huyện phía Tây thành phố 50-80mm, có nơi lớn hơn, các huyện còn lại 30-60mm. Khoảng thời gian trên, thời tiết Hà Nội dịu mát, nhiệt độ cao nhất 31-32 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ nay đến ngày mai (21-7) mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 60mm. Đợt mưa dông này tại khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 22-7. Các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái... đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa rất to, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.