Giáo dục

Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế ở môn toán

Minh Đức 28/06/2023 17:08

Trong buổi thi môn toán, toàn thành phố có 100.831 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,5% so với tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi. Có 506 thí sinh vắng thi. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt làm nhiệm vụ tại các điểm thi đạt 99,99%.

thi-toan-tran-phu-hk.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) hoàn thành bài thi môn toán. 

Chiều 28-6, thông tin về tình hình buổi thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tính đến 16h, các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

Trong buổi thi môn toán, toàn thành phố có 100.325 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,5% so với tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi. Có 506 thí sinh vắng thi. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt làm nhiệm vụ tại các điểm thi đạt 99,99%.

Toàn thành phố có 189 điểm thi với 4.232 phòng thi chính thức. Ngoài ra còn có 378 phòng thi dự phòng, số phòng chờ là 170. Khác với kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, do có nhiều thí sinh tham dự không đủ ba môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp nên các điểm thi cần bố trí phòng chờ trong khu vực thi phục vụ thí sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên có ba môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội với thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông có ba môn thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông thi tổ hợp khoa học xã hội gồm lịch sử, địa lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế ở môn toán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.