Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022

Thanh Hiền| 05/08/2022 21:01

(HNMO) - Tối 5-8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ.

Hội chợ là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên diễn ra từ ngày 4 đến 7-8, với quy mô 70 gian hàng của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố.

Các đơn vị trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; bún, miến, nấm hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột nghệ, giò me Nghệ An, yến sào… Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

Các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang cùng diễn ra sôi động trên trang web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang khẳng định, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

“Đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh", ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản.

"Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực", ông Nishikawa Satoshi chia sẻ.

Trong thời gian hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.