Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật chậm nhất sau 5 giờ

Lan Hương| 26/11/2014 15:22

(HNMO) – Từ năm 2015, thời gian khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Hà Nội sẽ hoàn thành chậm nhất sau 5 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin từ người cung cấp đối với các sự cố nguy hiểm và 24 giờ đối với các sự cố thông thường.

Trên đây là một trong những nội dung theo Quyết định số 6168/QĐ-UBND, ban hành ngày 24/11/2014 do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng ký phê duyệt Đề án “Xây dựng và vận hành hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội”.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ duy trì Trung tâm vận hành và khai thác hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật, vận hành theo 5 bước: Tiếp nhận thông tin; Kiểm tra phân loại thông tin và xử lý sơ bộ sự cố; Cung cấp thông tin sự cố đến các đơn vị chịu trách nhiệm về tài sản liên quan đến sự cố để xử lý giải quyết; Xử lý sự cố; Thông báo kết quả xử lý đến người cung cấp thông tin sự cố.

Công nhân điện lực khắc phục sự cố do máy khoan thăm dò địa chất gây ra.


Việc tiếp nhận thông tin được thực hiện qua số điện thoại hotline (04.38445566), người cung cấp thông tin sẽ được miễn phí cước gọi đến (trừ các số điện thoại di động là thuê bao trả trước).

Theo lộ trình, năm 2014 sẽ triển khai xây dựng hạ tầng hệ thống tổng đài hotline và trang thiết bị phục vụ công tác tiếp nhận và xử lý sơ bộ thông tin sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật và xây dựng bộ máy vận hành hệ thống, đào tạo công nghệ. Từ năm 2015 sẽ duy trì vận hành và khai thác hệ thống.

Các Sở Công thương, Giao thông vận tải, Xây dựng và các đơn vị trực tiếp quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật phải cử một lãnh đạo làm đầu mối tiếp nhận, xử lý sự cố trên địa bàn thành phố. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp, đề xuất hướng giải quyết, báo cáo UBND TP.

Theo UBND TP, việc xây dựng và vận hành hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật là rất cần thiết để tiếp nhận thông tin về các sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan tới các ngành, lĩnh vực (các công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung được xây dựng để bố trí, lắp đặt đường dây, cáp viễn thông, điện lực và chiếu sáng công cộng, đường ống cấp nước, thoát nước, cấp năng lượng, hạ tầng giao thông đường bộ như vỉa hè, lòng đường, cầu và hạ tầng công viên cây xanh…).

Thông qua hệ thống thông tin khắc phục sự cố, người dân cùng tham gia với cơ quan quản lý nhà nước trong công tác phát hiện, kiểm tra, sửa chữa công trình hạ tầng kỹ thuật, góp phần phòng ngừa nguy cơ, giảm nhẹ thiệt hại tài sản, tính mạng của nhân dân do những sự cố công trình gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật chậm nhất sau 5 giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.