Thể thao

Hà Nội FC đặt mục tiêu có điểm trước đội Pohang (Hàn Quốc)

Ngân Hà 28/11/2023 - 19:30

Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) có chuyến làm khách trên sân CLB Pohang Steelers gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc), trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 tại vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

28-le-duc-tuan.jpeg
HLV Lê Đức Tuấn tại buổi họp báo trước trận.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận, chiều 28-11, huấn luyện viên (HLV) Lê Đức Tuấn cho biết, Hà Nội FC đặt mục tiêu có điểm trước đội bóng á quân Hàn Quốc. "Ở lượt trận trước đó, Hà Nội FC đã thi đấu thành công trên sân nhà khi giành chiến thắng 2-1 trước câu lạc bộ Wuhan Three Towns (Trung Quốc). Nối tiếp tinh thần đó, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu cống hiến, có kết quả tốt nhất vào ngày mai", HLV Lê Đức Tuấn cho biết.

Theo HLV Lê Đức Tuấn: Tính chất mỗi giải đấu, mỗi năm đều khác nhau. Mùa giải năm nay, chúng tôi mới giành được 3 điểm. Ở 2 trận đấu còn lại, mục tiêu mà chúng tôi đặt ra không có gì khác, đó là mong muốn vượt qua được thành tích mà những đội bóng Việt Nam trước đây đã giành được tại AFC Champions League (Viettel, Hoàng Anh Gia Lai đã giành được 6 điểm).

Trong thời gian tới, Hà Nội FC phải đối mặt với lịch thi đấu rất dày đặc (4 trận trong vòng 15 ngày), rất là khó khăn cho đội bóng. Có thể có ý nghĩ cho rằng chúng tôi sẽ buông bỏ AFC Champions League sau khi vừa có 3 điểm trước Wuhan Threes Town. Nhưng không phải như vậy. AFC Champions League là một đấu trường lớn, chúng tôi sang đây đại diện cho bóng đá Việt Nam.Chúng tôi muốn thể hiện được tốt nhất khả năng, trình độ của mình.

"Chúng tôi sẽ tính toán nhân sự làm sao để đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội FC tất nhiên là chiến thắng và 3 điểm. Nhưng tùy theo diễn biến trên sân, chúng tôi sẽ có những thay đổi, điều chỉnh. Chúng tôi cố gắng ít nhất sẽ có điểm ở trận đấu ngày mai với Pohang", ông Lê Đức Tuấn khẳng định.

28-ha-noi-fc-12.jpeg
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh bày tỏ sự quyết tâm trước trận đấu gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Còn hậu vệ Phạm Xuân Mạnh bày tỏ niềm vui và sự quyết tâm trong lần đầu tham dự đấu trường AFC Champions League. "Hai trận thắng trước Wuhan Three Towns (ở AFC Champions League) và trước Bình Dương (ở V.League) là động lực để chúng tôi hướng tới trận đấu ngày mai gặp câu lạc bộ Pohang Steelers. Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng", Phạm Xuân Mạnh nhấn mạnh.

Hậu vệ của Hà Nội FC cũng có thêm những chia sẻ về sự khác biệt giữa đấu trường AFC Champions League và V.League. Xuân Mạnh cho biết: "Được tham gia giải đấu lớn như AFC Champions League là sự may mắn với cầu thủ. Tôi thấy ở đấu trường này nhịp độ, cường độ chơi rất khác V.League. Vì vậy, trong quá trình tập luyện, ban huấn luyện đã tăng cường độ lên để các cầu thủ thích nghi tốt hơn. Tôi đã có kinh nghiệm từng thi đấu U23 và đội tuyển quốc gia nên luôn cố gắng vận dụng những kinh nghiệm đó để thi đấu tốt nhất cho đội bóng và hỗ trợ các đồng đội".

Trận đấu giữa Pohang Steelers và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai (29-11) tại sân vận động Steelyard (Hàn Quốc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC đặt mục tiêu có điểm trước đội Pohang (Hàn Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.