Thể thao

Tuấn Hải lập siêu phẩm, Hà Nội FC có chiến thắng đầu tiên

Ngân Hà 24/11/2023 - 21:24

Tối 24-11, trận đấu bù vòng 1 V.League 2023-2024 giữa Becamex Bình Dương và Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã diễn ra trên sân vận động Bình Dương.

24-van-quyet.jpg
Văn Quyết (áo vàng) trong vòng vây các cầu thủ Becamex Bình Dương.

Sau hai trận đấu trắng tay đầu mùa giải, Hà Nội FC đang thực sự trong cơn “khát điểm”. Đội bóng của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cần có một chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Ngay từ những phút đầu trận, đại diện Thủ đô đã chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng tạo lợi thế. Tuy nhiên, Becamex Bình Dương cũng cho thấy sự cứng rắn khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, hàng công hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Nếu như những Văn Quyết, Tuấn Hải, Tagueu của đội khách Hà Nội gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn bên phía Bình Dương, thì các chân sút Elogo, Ibara của Becamex Bình Dương không thể xuyên thủng chốt chặn Tấn Trường.

Thế trận giằng co được duy trì đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, ở những phút cuối hiệp, Hà Nội FC gặp phải bất lợi lớn khi Vũ Tiến Long phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Elogo khiến đại diện Thủ đô chỉ còn 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ Becamex Bình Dương chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội. Dù vậy, hàng phòng ngự của Hà Nội FC vẫn thi đấu rất chắc chắn khiến cho cục diện giằng co tiếp tục được duy trì như hiệp 1.

24-tuan-hai3.jpg

Đến phút 63, thế trận cân bằng bị phá vỡ. Từ pha phản công của Hà Nội, Tuấn Hải phát hiện thủ môn Minh Toàn lên cao và quyết định dứt điểm từ giữa sân. Cú sút bất ngờ khiến Minh Toàn không kịp lùi về, bất lực nhìn bóng đi vào lưới, mở tỷ số cho đội khách. Nhận bàn thua, các cầu thủ đội chủ nhà nhanh chóng tổ chức ép sân để tìm kiếm bàn gỡ.

Trong những phút tiếp theo, Becamex Bình Dương đã tạo được thế trận khá áp đảo, buộc Hà Nội phải lùi về phòng ngự toàn diện. Dẫu vậy, các chân sút của đội chủ nhà không thể có được bàn gỡ hoà và chấp nhận thất bại tối thiểu.

Với chiến thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương, Hà Nội FC giành trọn 3 điểm và vươn lên xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Hà Nội FC có chiến thắng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.