Thể thao

Tuấn Hải lập cú đúp, Hà Nội FC thắng thuyết phục Wuhan Three Towns

Ngân Hà 08/11/2023 - 21:55

Tối 9-11, trên sân vân động quốc gia Mỹ Đình, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã lội ngược dòng đánh bại Câu lạc bộ (CLB) Wuhan Three Towns (Trung Quốc) để có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại vòng bảng AFC Champions League 2023.

9-hanoi-vuhan.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Wuhan Tree Towns (áo xanh) và Hà Nội FC.

Hà Nội FC đã gần như hết cơ hội để đi tiếp ở AFC Champions League 2023-2024 sau 3 trận toàn thua. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô đang gặp khó khăn về lực lượng khi hậu vệ Đào Văn Nam và tiền đạo Tagueu bị thẻ đỏ nên bị treo giò. Trung vệ Duy Mạnh mới đây bị chấn thương không thể thi đấu. Trong đó, sự vắng mặt của Duy Mạnh và Tagueu sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng phòng ngự cũng như tấn công của đại diện bóng đá Việt Nam. Ở phía ngược lại, CLB Wuhan Tree Towns cũng có Xie Pengfei bị treo giò thêm 1 trận. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thầy trò ông Đinh Thế Nam sẽ buông bỏ sân chơi này một cách dễ dàng.

Bước vào trận đấu, đội bóng Trung Quốc là những người thi đấu áp đảo hoàn toàn. Vài phút đầu tiên, hai đội thi đấu có phần thận trọng để thăm dò đối phương. Bất ngờ xảy ra khi CLB Wuhan Tree Towns có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10. Yakubu có pha trả bóng lại điệu nghệ cho Hechao. Số 21 tung ra cú sút chìm đẹp mắt, đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Những phút sau đó, Hà Nội FC nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào đến khung thành đối phương ngoại trừ tình huống dứt điểm của Văn Xuân ở phút 36. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Wuhan Tree Towns.

9-tuanhai.jpeg
Tiền đạo Tuấn Hải lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước nhà vô địch Trung Quốc.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC quyết tâm ghi bàn. Ở hiệp đấu này, Hai Long có được một số cơ hội ghi bàn nhưng cú chạm chân cuối cùng của anh đều thiếu chính xác. Phút 70, Xuân Mạnh có tình huống chuyền bóng như đặt cho Tuấn Hải. Tiền đạo số 9 thực hiện cú đánh đầu rót bóng, giúp Hà Nội FC gỡ hòa. Bất ngờ sau đó đã đến với Hà Nội FC khi Tuấn Hải có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Sau pha xử lý kỹ thuật cá nhân xuất sắc, tiền đạo Tuấn Hải tung ra cú sút đánh bại thủ thành đối phương. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Hà Nội FC.

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đại diện Thủ đô, giúp họ chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hải lập cú đúp, Hà Nội FC thắng thuyết phục Wuhan Three Towns

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.