Lương - Bảo hiểm

Hà Nội: Dừng in thẻ BHYT bằng giấy trả cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 15-10-2023

Hà Hiền 12/10/2023 - 11:50

Từ ngày 15-10-2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay.

Ngày 12-10, BHXH thành phố Hà Nội cho biết, ngành vừa có Công văn số 5386/BHXH-TST gửi đến các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội; Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội về việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

gai-quyet-bhtn.jpg
Gải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Công văn số 5386/BHXH-TST nêu rõ, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ số đã giúp ngành BHXH đạt hiệu quả tích cực trong các hoạt động quản lý, điều hành, góp phần mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Nhằm mang lại sự thuận lợi cho nhiều phía, từ ngày 15-10-2023, BHXH thành phố Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay. Thay vào đó, ngành thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu điện tử. Người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ trước khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

BHXH thành phố Hà Nội đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền đến người lao động khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện cài đặt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” để tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời sử dụng thẻ BHYT điện tử khi đi khám, chữa bệnh trên ứng dụng đối với những trường hợp có thay đổi nơi khám, chữa bệnh. Hiện nay, các cơ sở khám, chữa bệnh đã dùng hình ảnh thẻ trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ BHYT giấy.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2, thì các đơn vị chức năng hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ là 024.37236555.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng in thẻ BHYT bằng giấy trả cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 15-10-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.