Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay đổi thời hạn đóng bảo hiểm thất nghiệp

Vũ Minh| 10/04/2023 07:11

(HNM) - Từ ngày 7 đến 15 hằng tháng là khoảng thời gian nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chi trả tiền lương cho người lao động. Bắt đầu từ tháng 4-2023, theo Quyết định số 490/QĐ-BHXH (ngày 28-3-2023) của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thì người sử dụng lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp và trích tiền lương của từng người lao động theo mức quy định để đóng cùng một lúc vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Vì thế, người sử dụng lao động và người lao động cần lưu ý để tránh thắc mắc khi thời gian đóng có thay đổi.

Trước đó, phương thức đóng bảo hiểm xã hội có thể thực hiện linh hoạt hơn. Cụ thể, hằng tháng, chậm nhất đến ngày cuối cùng của tháng, đơn vị, doanh nghiệp trích tiền đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trên quỹ tiền lương tháng của những người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đồng thời trích từ tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của từng người lao động theo mức quy định, để chuyển cùng một lúc vào tài khoản chuyên thu của cơ quan bảo hiểm xã hội. Đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể... trả lương theo sản phẩm, theo khoán thì đăng ký phương thức đóng 3 hoặc 6 tháng một lần với cơ quan bảo hiểm xã hội. Chậm nhất đến ngày cuối cùng của phương thức đóng, đơn vị phải chuyển đủ tiền vào quỹ bảo hiểm xã hội...

Hiện nay, cả nước có hơn 14 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Chính sách này góp phần tạo giá đỡ an sinh quan trọng cho người lao động khi không may gặp rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi thời hạn đóng bảo hiểm thất nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.