Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy nhanh thanh toán dịch vụ thủy lợi vụ xuân 2020

Kim Nhuệ| 16/12/2020 09:17

(HNMO) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho thành phố Hà Nội trong thanh toán kinh phí cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi vụ xuân 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12-12-2020.

Trong đó, Chính phủ đã quyết nghị: “Chính phủ thống nhất đề nghị của UBND thành phố Hà Nội cho phép thực hiện phương thức đặt hàng cung ứng sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước đối với phần khối lượng đã được các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện từ ngày 1-1-2020 đến thời điểm có kết quả đấu thầu theo mức giá không cao hơn giá đã thực hiện đặt hàng theo hình thức hợp đồng năm 2019 và trúng thầu năm 2020 để làm cơ sở thanh, quyết toán kinh phí thực hiện”.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích kiểm tra công trình chuẩn bị lấy nước phục vụ sản xuất vụ xuân 2021.

Để tháo gỡ khó khăn tài chính cho các doanh nghiệp thủy lợi thành phố, Sở NN&PTNT giao Ban Quản lý và dịch vụ thủy lợi Hà Nội khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan để đẩy nhanh tiến độ thanh, quyết toán kinh phí phục vụ sản xuất vụ xuân 2020 khi UBND thành phố có văn bản chỉ đạo...

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, do nhiều vướng mắc trong thực hiện Nghị định số 32/2019/NÐ-CP ngày 10-4-2019 của Chính phủ về quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên nên 4 doanh nghiệp thủy lợi của thành phố chưa được thanh, quyết toán khoảng 234 tỷ đồng kinh phí cung ứng dịch vụ thủy lợi vụ xuân năm 2020 dẫn đến nợ lương, chậm nộp tiền bảo hiểm cho hơn 3.400 công nhân... Để tháo gỡ khó khăn trên, UBND thành phố đã báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ các phương án, giải pháp xử lý...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy nhanh thanh toán dịch vụ thủy lợi vụ xuân 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.