(HNMO)- Trao đổi với báo giới ngày 5-6, Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng đăng ký xe Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết người dân vẫn chỉ “hỏi” là chính mà chưa đăng ký
Xe đạp điện chiếm số lượng vượt trội hơn xe máy điện |
Cũng theo Trung tá Thảo, thực tế, người sử dụng, trong đó chủ yếu là HS, SV khi điều khiển xe đạp điện đã tự ý tháo bàn đạp, lắp một miếng nhựa vào, dẫn đến khó phân biệt hai loại xe này. Cũng chính bởi sự nhầm lẫn này nên nhiều người cho rằng xe máy điện lưu thông nhiều, trong khi thực tế chủ yếu là xe đạp điện.
Để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình đăng ký cho các chủ phương tiện, ngay trong Thông tư số 36/2010 và Thông tư số 15/2014 đã quy định rõ những trường hợp thiếu giấy tờ, chứng từ nguồn gốc sử dụng trước này 1/7/2009 có xác nhận của chính quyền địa phương thì giải quyết đăng ký, cấp biển số.
Trường hợp 18 tuổi chưa được cấp CMND thì có thể sử dụng hộ khẩu để đăng ký.
Liên quan đến việc xử lý các xe máy điện không đăng ký biển số kể từ ngày 1/6, Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, hiện nay lực lượng chức năng mới chỉ xử lý đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm Luật Giao thông như không đội MBH, vượt đèn đỏ… Với hành vi xe máy điện không có giấy chứng nhận đăng ký, lực lượng CSGT Hà Nội chưa xử lý, mà chỉ tuyên truyền nhắc nhở.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.