Xe++

VinFast xây dựng hệ thống đại lý ô tô và xe máy điện tại Thái Lan

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 27/03/2024 - 14:10

Ngày 27-3, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast đã ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

thailand_1.jpeg
Xe bán tải điện của VinFast tại Thái Lan.

Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và sự hiện diện của VinFast tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Bước đi này cũng phù hợp với mục tiêu mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu, tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí của VinFast trong năm 2024.

Theo Tổng Giám đốc VinFast Thái Lan Vũ Đặng Yến Hằng, hãng ô tô Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Thái Lan.

Theo đó, VinFast và các đại lý sẽ tích cực làm việc để hướng tới khai thác 22 phòng trưng bày, tập trung ở những tuyến đường lớn tại vùng đại đô thị Bangkok. Với tỷ lệ giao thông điện hóa cao và cơ sở hạ tầng trạm sạc phát triển, đây được cho là khu vực có thể tận dụng lợi thế của dải sản phẩm xe điện đô thị đa dạng mà VinFast đang có trong tay.

Hiện nay, Thái Lan cũng là một trong những quốc gia có chính sách khuyến khích xe điện quyết liệt nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận thuộc vùng đại đô thị, mạng lưới đại lý của VinFast cũng sẽ mở rộng sang các thành phố lớn như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi.

Các đại lý tại Thái Lan dự kiến kinh doanh mẫu VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7 trong giai đoạn đầu, ngay sau khi những mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong năm 2024. Ngoài ra, các đại lý Thái Lan cũng sẽ kinh doanh các sản phẩm xe máy điện của VinFast.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinFast xây dựng hệ thống đại lý ô tô và xe máy điện tại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.