Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 47 trường hợp nhập cảnh trái phép đã âm tính với SARS-CoV-2

Thu Trang| 03/05/2021 11:32

(HNMO) - Sáng 3-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 47 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (gồm 46 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, từ thông tin của người dân về nhóm 38 người nhập cảnh trái phép đến thuê phòng tại chung cư Florence, Công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) đã có mặt kiểm tra, đồng thời báo cáo lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm. Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện trong một vài căn hộ của chung cư có 46 người nước ngoài, nhiều hơn số lượng người dân phản ánh. Nhóm người này đến thuê nhà vào chiều 2-5.

Ngay trong đêm 2-5 và rạng sáng 3-5, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã phong tỏa, xác minh làm rõ nhóm người nước ngoài có mặt tại chung cư Florence (28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn). Cùng với đó, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp này và chuyển đến cơ sở cách ly y tế tập trung. Kết quả có 47 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (gồm 46 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam).

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch vào tối 2-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố nhấn mạnh: "Chúng tôi mong người dân, đặc biệt các cơ sở lưu trú phát hiện báo cáo với lực lượng chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, để phòng, chống dịch Covid 19". Đồng chí Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác rà soát, quản lý, không để xảy ra việc cư trú bất hợp pháp trên địa bàn thành phố.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 47 trường hợp nhập cảnh trái phép đã âm tính với SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.