Xã hội

Hà Đông: 34 đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở tham gia thao diễn

Tuấn Việt 26/09/2023 - 16:22

Ngày 26-9, UBND quận Hà Đông tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023, thiết thực kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2023) và Ngày toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

2-4-.jpg
Các đội thi phần tham gia cứu nạn, cứu hộ.

Tại hội thao, 34 đội đã tham gia thi nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH). Trong đó, Đội PCCC cơ sở thi các nghiệp vụ cắt phá cửa, chữa cháy, cứu hộ tài sản. Tổ Liên gia an toàn PCCC cũng thi các nghiệp vụ kể trên và bổ sung phần bấm chuông báo cháy và cứu nạn người.

Tất cả các đội tham gia hội thao đã nỗ lực thao tác nghiệp vụ một cách nhanh nhất, tránh sai sót. Hầu hết các đội thi đều hoàn thành tốt bài thi của mình, thể hiện các kỹ năng chữa cháy và CNCH thuần thục.

4(3).jpg
Các đội thi tình huống nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà cho biết, tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, CNCH năm 2023 là dịp để các tổ, đội PCCC thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, bảo đảm sẵn sàng và xử lý mọi tình huống cháy, nổ xảy ra ngay từ ban đầu; hạn chế xuống mức thấp nhất về thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh chính trị, bảo đảm an toàn xã hội trên toàn địa bàn; phục vụ đắc lực về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

3(2).jpg
Các đội trải qua tình huống nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Hội thao cũng là thời điểm để các lực lượng PCCC&CNCH trên địa bàn từ chuyên nghiệp đến các tổ liên gia, đội PCCC cơ sở đánh giá lại cách xử lý đám cháy, công tác CNCH, công tác phối hợp giữa các thành viên trong thực hiện PCCC&CNCH. Trên cơ sở đó, quận Hà Đông tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, nhằm xây dựng lực lượng PCCC&CNCH cơ sở vững mạnh, triển khai hiệu quả các mô hình an toàn PCCC&CNCH đáp ứng phương châm “4 tại chỗ”.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho đội phường Yết Kiêu; giải Nhì cho đội phường Phú Lương và phường Văn Quán; giải Ba cho đội các phường Quang Trung, Dương Nội, Phú La.

Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn PCCC của phường Yết Kiêu; giải Nhất đội PCCC cơ sở cho Công ty Kho vận và Vận chuyển Bưu điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: 34 đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở tham gia thao diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.