Giáo dục

100% số trường học quận Hà Đông hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm

Thống Nhất 22/09/2023 - 10:12

Hiện đã có hơn 50% số trường thuộc quận Hà Đông tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm khi xảy cháy.

Ngày 22-9, Trường Tiểu học Yên Nghĩa (quận Hà Đông) tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho học sinh.

yen-nghia.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Yên Nghĩa thực hành kỹ năng phòng cháy.

Cô giáo Trần Thị Quyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là hoạt động được Trường Tiểu học Yên Nghĩa cũng như các trường học thuộc quận Hà Đông triển khai thường xuyên trong vài năm gần đây và ngày càng được coi trọng nhằm giúp học sinh và cả giáo viên nắm được các nguy cơ có thể gây cháy nổ để chủ động phòng ngừa.

Bên cạnh đó, việc này còn giúp học sinh nắm được kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình khi bất ngờ xảy ra cháy nổ tại trường, tại nhà... Qua đây, nhà trường mong muốn mỗi học sinh sẽ là tuyên truyền viên trong gia đình, ở cộng đồng trong việc chung tay xây dựng môi trường an toàn, phòng, chống cháy nổ.

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, từ tình hình thực tế thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy, từ ngày 15-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp với Công an quận xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, trang bị kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã phối hợp với Công an quận tổ chức thí điểm tuyên truyền kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Tiểu học Vạn Bảo.

tran-quoc-toan.jpg
Hướng dẫn học sinh thực hành kỹ năng thoát hiểm khi xảy cháy.

Thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 50% số trường học thuộc quận Hà Đông đã tổ chức nội dung này. Theo kế hoạch, đến ngày 15-11, 100% số trường trên địa bàn quận sẽ hoàn thành việc tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các nhà giáo, học sinh. Lực lượng chức năng tập trung hướng dẫn nhà giáo, học sinh thực hành các kỹ năng: Thoát nạn trong môi trường khói khí độc; cách thức di chuyển, sơ cấp cứu ban đầu; cách thoát nạn từ nhà cao tầng bằng dây hạ chậm; sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100% số trường học quận Hà Đông hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.