Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh

Nguyên Hoa| 14/10/2022 12:19

(HNMO) - Tham luận tại Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027, các đại biểu đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Ba Đình Nguyễn Văn Lâm:

Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền

Quận Ba Đình là trung tâm hành chính - chính trị quốc gia, là nơi tập trung các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cơ quan ngoại giao, nơi diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Thời gian tới, bối cảnh tình hình trong nước và thế giới bên cạnh thuận lợi, thời cơ, đan xen nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình, Hội Cựu chiến binh quận xác định tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện dân chủ cơ sở là nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt. Từ đó, chúng tôi sẽ tập trung phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt là trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 25-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Hội Cựu chiến binh quận tiếp tục bồi dưỡng nhằm phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội các cấp, đặc biệt là người đứng đầu. Trong hoạt động sẽ hướng mạnh về cơ sở, chủ động nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của hội viên để phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, phát ngôn thiếu tính xây dựng cả trong đời sống và trên không gian mạng, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của người cựu chiến binh Việt Nam. Mỗi hội viên luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hợp Thanh (huyện Mỹ Đức) Nguyễn Chí Thành:

Chung sức xây dựng địa phương phát triển

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội Cựu chiến binh xã Hợp Thanh tiếp tục xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ một cách cụ thể. Nhờ đó, nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã vận động hội viên hiến 2.600m2 đất, ủng hộ hơn 2,3 tỷ đồng để xây dựng các công trình hạ tầng của địa phương; góp 220 triệu đồng xây, sửa 43 nhà xuống cấp cho hội viên có khó khăn về nhà ở...

Bài học kinh nghiệm tiếp tục được chúng tôi phát huy thời gian tới là mọi công việc phải hợp với ý Đảng, lòng dân, tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh các tổ chức đoàn thể, nhất là lực lượng cựu chiến binh; khơi dậy thế mạnh, nội lực ở chính quê hương mình, từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó là tập trung xây dựng tổ chức hội thực sự trong sạch, vững mạnh, kiện toàn và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, trọng tâm là cán bộ hội cơ sở tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình, gương mẫu, là hạt nhân đoàn kết trong hội. Bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của hội, của địa phương để triển khai tổ chức thực hiện.

Cùng với đó, Hội Cựu chiến binh xã Hợp Thanh xác định sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các tổ chức chính trị - xã hội khác, động viên cán bộ, hội viên tham gia phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, học tập gương người tốt - việc tốt là cựu chiến binh để mọi người học tập, làm theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.