Thể thao

Golfer người Brazil vô địch Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023

Ngân Hà 02/12/2023 - 18:03

Giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đã khép lại vào chiều 2-12, với chức vô địch thuộc về golfer người Brazil Adilson Da Silva sau chiến thắng trước Michael Campbell.

e6f9ebe6b825117b4834.jpg
Golfer người Brazil Adilson Da Silva vô địch Giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023.

Đúng như dự đoán, cuộc đua vô địch Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đã diễn ra căng thẳng và kịch tính trong ngày thứ ba vòng thi đấu chính thức.

Trong khi Joakim Haeggman và Andrew Marshall, hai golfer đứng thứ 3 sau hai ngày đầu bỗng nhiên sa sút và tụt nhanh trên bảng xếp hạng, Scott Hend thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi giành tới 8 birdie để vươn lên tốp đầu. Ricardo Gonzalez cũng vươn lên mạnh mẽ với 5 birdie và chỉ 1 bogey, khiến cuộc đua trở nên nóng bỏng, bởi Michael Campbell, nhà vô địch US Open 2005, cũng kiếm được 2 birdie.

fc7d6e1ab3da1a8443cb6.jpg
Golfer người Brazil chơi xuất sắc và giành chức vô địch xứng đáng.

Mặc dù vậy, tất cả đều không thể tạo ra bất ngờ trước một Adilson Da Silva quá xuất sắc. Golfer người Brazil duy trì phong độ cao để dẫn đầu hai ngày đầu tiên, tiếp tục chơi bùng nổ trong ngày chung kết và đăng quang xứng đáng. Dù có thời điểm ông dính bogey, song bù lại ngay lập tức bằng các hố ghi điểm birdie liên tiếp (hố 10, 11, 12).

Từ điểm -7 khi bắt đầu, Da Silva nâng lên -9 và duy trì khoảng cách không thể lấp đầy với phần còn lại. Cuối cùng, với cú birdie thứ 5 ở hố 17 và điểm par ở hố 18, ông cán đích với điểm -10 gậy, trở thành nhà vô địch giải golf huyền thoại, giành giải thưởng với số tiền 93.500 USD. Xếp vị trí thứ hai là golfer Hend (-7 gậy) trong khi Gonzalez và Campbell đứng thứ 3 với (- 6 gậy).

Ở tuổi 51, Da Silva là một golfer huyền thoại của Brazil. Ông chơi và giành các giải thưởng nghiệp dư kể từ năm 17 tuổi, trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 22.

Cho đến nay, sau 29 năm chơi trên European Senior Tour và Sunshine Tour, golfer người Brazil đã giành vô số chiến thắng. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất, cũng là sự kiện khiến toàn thế giới nhớ đến cái tên Da Silva, chính là việc ông được chọn để phát quả bóng mở màn Olympic 2016. Đó là một khoảnh khắc lịch sử, đánh dấu sự trở lại của môn golf ở Thế vận hội sau 112 năm.

Bây giờ tại Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, một mốc son khác được tạo nên trong sự nghiệp của Da Silva. Ông trở thành người chiến thắng ở giải đấu nằm trong khuôn khổ Legends Tour lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á. Phần thưởng dành cho nhà vô địch, ngoài các giải thưởng giá trị còn bao gồm chiếc Cúp lấy cảm hứng chủ đạo từ trống đồng Đông Sơn, bảo vật chứa đựng tinh thần dân tộc, văn hoá đậm đà bản sắc Việt Nam.

864f4be8102bb975e03a.jpg
Golfer nữ Lê Chúc An đã giành chiến thắng ở giải thưởng Best Amateur.

Trong khi đó, ở giải thưởng Best Amateur, không có bất ngờ nào xảy ra. Golfer nữ Lê Chúc An đã giành chiến thắng với 109 điểm, trong khi người về nhì là Nguyễn Viết Gia Hân với 102 điểm còn Nguyễn Anh Minh đứng vị trí T11 với 88 điểm. Lê Chúc An cũng giành chiến thắng giải Team Alliance, cùng với Emanuele Canonica và Simon Khan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Golfer người Brazil vô địch Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.